Pokemon Detective Pikachu นักสืบ ปิกาจู ออกลุยแล้ว

802

โด่งดังมาอย่างยาวนาน สำหรับการ์ตูนชื่อดังอย่าง Pokemon Monster หรือที่แฟน ๆ เรียกสั้น ๆ ว่า โปเกมอน และสำหรับ ปิกาจู โปเกมอน สีเหลืองสายฟ้า ที่เปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของการ์ตูนซีรีส์ดังเรื่องนี้จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีมาตั้งแต่ปี 1996

แต่กลับเป็นเรื่องประหลาด ที่ไม่เคยมีการนำ โปเกมอน มาสร้างเป็นภาพยนตร์เลยแม้แต่ครั้งเดียว ยกเว้นภาคการ์ตูน

ทำให้ค่ายหนังดังอย่าง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ตัดสินใจทำ โปเกมอน ในฉบับภาพยนตร์จริง ๆ แน่นอนว่า จะต้องมีกระแสวิจารณ์ที่ดีและไม่ดีเกิดขึ้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ถึงกระนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นที่สนใจในสายตาของเหล่าแฟน ๆ และคนที่ชอบดูหนังเป็นอย่างมาก

โดยเนื้อเรื่องของ Pokemon Detective Pikachu เล่าถึง Ryme City เมืองใหญ่ ที่มนุษย์และ โปเกมอน อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข แต่เรื่องราวก็เกิดขึ้นหลังจากที่ยอดนักสืบอย่าง แฮร์รี กูดแมน ได้หายตัวไป ทำให้ ” ทิม ” ลูกชายวัย 21 ปีของเขาที่มีความสัมพันธ์ไม่ดีนักกับคุณพ่อของตัวเอง ต้องออกตามหาพ่อ ซึ่งต่อมา เขาได้พบกับนักสืบ ปิกาจู ที่เคยเป็นอดีตคู่หูของคุณพ่อเขา

และเรื่องแปลกคือ เขาทั้งคู่สามารถคุยกันได้ในภาษามนุษย์ ทำให้ทั้งสองร่วมมือกันตามหาคุณพ่อที่หายตัวไปอย่างลึกลับ ร่วมกับ ลูซี นักสาวนักข่าว ที่เข้ามาร่วมช่วยเหลือในครั้งนี้

สุดท้ายดูเหมือนว่า การตามหาของเขาในครั้งนี้ จะนำไปสู่การต้องเร่งช่วยโลกให้เกิดความสงบสุข ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

สำหรับเสียงวิจารณ์ของหนังเรื่อง Pokemon Detective Pikachu ได้ออกมาในหลายมุมมอง แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นมุมมอง ที่ชื่นชมผู้สร้าง ที่กล้าจะหยิบการ์ตูนในตำนานเรื่องนี้ มาทำเป็นหนัง และกล้าที่จะสู้กับปัญหา เกี่ยวกับภาพของ โปเกมอน ที่จะกลายเป็นชีวิตจริงภาพจริง ที่ไม่ใช่การ์ตูนอีกแล้ว ให้มาอยู่ร่วมกับมนุษย์ได้อย่างลงตัว และไร้ที่ติ

รวมไปถึงเนื้อเรื่อง ที่ไม่ซับซ้อนเข้าใจง่าย และมีความสนุกตื่นเต้นตลอด โดยที่ยังไม่เสียตัวตนความเป็นการ์ตูน โปเกมอน ออกไป

Previous articleเซเลนา โกเมซ ควง บงจุนโฮ ติด 1 ใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลปี 2020
Next articleMen in Black : International ความแปลกใหม่ที่ไม่ตอบโจทย์คนดู