ดารา 365 Days โต้ คนดูแยกออก นี่ไม่ใช่เรื่องจริง อย่าจำกัดงานศิลปะ

317

กลายเป็นกระแสดังร้อนแรงอย่างมากสำหรับหนังอีโรติกโรแมนติกดรามาจาก โปแลนด์ อย่าง 365 Days ที่ได้เผยแพร่ผ่านทาง Netflix (เน็ตฟลิกซ์) โดยเนื้อหาได้กล่าวถึงหัวหน้าแก๊งค์มาเฟีย ที่จับผู้หญิงสาวคนหนึ่งไปกักขัง และบังคับว่า เธอจะต้องหลงรักเขาภายใน 365 วัน

ตัวหนังดังกล่าวโดนวิพากษ์วิจารณ์มากมายถึงฉากการมีเพศสัมพันธ์รุนแรง การลักพาตัว การข่มขืน และการค้ามนุษย์ ที่ในหนังก็พยายามบอกว่า นี่คือเรื่องสวยงาม และเย้ายวนใจ เป็นศิลปะ

แต่มีชาวเน็ตจำนวนมาก ที่รับไม่ได้กับเรื่องดังกล่าวนี้ และได้กลายเป็นกระแสต่อต้าน ติดเทรนด์ในสังคมออนไลน์ไปทั่วโลกในที่สุด

แต่นักแสดงนำ ผู้รับบทบาทเป็น ดอน มัสซิโม อย่าง “ มิเคเล มอร์โรเน ” ได้ออกมาตอบโต้กระแสข่าวต่าง ๆ มากมายที่กล่าวถึงหนังเรื่องนี้ ซึ่งเขาได้ให้แง่คิดว่า ถ้าเป็นเรื่องจริง บทบาทตัวละครของเขาก็คงเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้อย่างแน่นอน แต่นี่มันเป็นเพียงแค่ภาพยนตร์ และเขาเชื่อว่า ผู้ชมจะแยกแยะกันได้

“ สิ่งที่ผมอยากจะกล่าวคือ เวลาคนดูหนัง ผมคิดว่า พวกเขารู้ดีว่า สิ่งที่ปรากฏในจอ มันไม่ใช่เรื่องจริง เป็นเพียงบทบาทการเล่นของผม ผมต้องทำให้มันออกมาสมจริงที่สุด ทำให้คุณเข้าใจในตัวตนของ มัสซิโม เพราะเขาคือ หัวหน้าแก๊งค์มาเฟีย ”

“ ผมเคารพในสิ่งที่คนดูวิจารณ์เสมอ แต่ผมอยากให้เขามองในมุมที่มันเป็นเรื่องจำลอง ไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด และในชีวิตจริง พฤติกรรมแบบนี้ เป็นสิ่งที่ไม่มีใครรับได้อยู่แล้ว ”

“ ผมไม่อยากให้ใครมีข้อจำกัดเกี่ยวกับงานศิลปะ ที่เราสร้างกันออกมา อันที่จริงในเวลานี้ ผมดีใจด้วยซ้ำ ที่คนเริ่มหันมาสนใจ และพูดถึงประเด็นดังกล่าวนี้เป็นอย่างมาก ผมเชื่อว่า มันจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมเราอย่างแน่นอน ”

Previous articleกัปตันอเมริกา มือลั่น ปล่อยภาพลับลง อินสตาแกรม
Next articleเทย์เลอร์ สวิฟต์ ตอกย้ำความสำเร็จ อัลบัมใหม่ “ Folklore ” ลุ้นชิงรางวัลแกรมมี่