โค้ชโอ่ง สุดปลื้มหลังลูกทีมคว่ำ ท่าเรือ ศึกบิ๊กแมตช์ ไทยลีก

54

ถือเป็นฟอร์มอันยอดเยี่ยมสุด ๆ ของทีม “ กระต่ายแก้ว ” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่พวกเขาสามารถบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ การท่าเรือ เอฟซี ถึงถิ่น แพท สเตเดียม ได้ 1-0 ซึ่งชัยชนะในครั้งนี้ เปรียบเสมือนการตัดแต้มทีมลุ้นแชมป์ และลุ้นโควตาไปเล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ของ “ สิงห์เจ้าท่า ” ด้วยกันไปในตัว

นั่นจึงทำให้ในขณะนี้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แข่งไปแล้ว 5 นัด มี 13 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 2 ของตาราง ชื่อพวกเขามีโอกาสสูงมากที่จะได้ไปเล่นฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก แบบอัตโนมัติหากจบในอันดับไม่ต่ำกว่าอันดับที่ 2 ใน 15 นัดแรกของไทยลีก ฤดูกาล2020-21

และด้วยการเล่นอันยอดเยี่ยมของลูกทีมในครั้งนี้ ส่งผลให้ “ โค้ชโอ่ง ” ดุสิต เฉลิมแสง ออกอาการเป็นปลื้มกับความสามัคคีของลูกทีมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟอร์มของ มิตซูรุ มารุโอกะ อดีตนักเตะของทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งเป็นแข้งรายใหม่ของทีม กระต่ายแก้ว ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก

โค้ชโอ่ง ได้กล่าวถึงเรื่องทั้งหมดนี้ว่า “ พอใจมากถึงมากที่สุด จริง ๆ แล้ว เป้าหมายแรก เราตั้งใจมาแชร์แต้มเท่านั้น แต่การได้สามแต้ม เป็นอะไรที่วิเศษ รูปแบบการเล่นนี้ในเกมนี้ ผมใช้มาแต่ฤดูกาลที่แล้ว พอดีได้ตัวผู้เล่นอย่าง วิเตอร์ และ ตูเญซ มาด้วย แต่ก่อนไม่มี ตูเญซ เราก็เล่นหลัง 3 คนเป็นปกติอยู่แล้ว  แต่กว่าที่จะลงตัว ก็ปรับกันนานมากเหมือนกัน ”

“ ในส่วนของ มารุโอกะ มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่น ตอนแรกผมคิดว่า เขาจะเล่นไม่เกินครึ่งเดียว แต่ด้วยวิธีการเล่นของทีม ทำให้เขามีส่วนร่วมกับทีมเยอะมาก ฉลาดในการเล่น เขาไม่ใช่กองหน้าอาชีพ แต่ผมจับให้เขาไปเล่น เพราะตรงกลาง เรามีเยอะมาก และเขาก็ทำได้นะ ”

Previous articleพิมพ์-เจมส์ ร้องประสาน Reflection เพลงดัง มู่หลาน ไทย-อังกฤษ
Next articleโธมัส-อูเบอร์ คัพ 2020 ประกาศเลื่อนแล้ว หลายชาติถอนตัวเพราะหวั่น โควิด-19