Slur วงอินดี้ขวัญใจเด็กแนว กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “ จาง ”

38

Slur (สเลอ) ถือเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีแนวอินดี้ ที่อยู่คู่กับวงการเพลงนอกกระแสของเมืองไทยมาเป็นระยะเวลานานกว่า 10 ปี ที่ล่าสุด พวกเขาได้ส่งเพลงซิงเกิ้ลใหม่อย่าง “ จาง ” ในอัลบั้มชุดที่ 6 ออกมาเซอร์ไพรส์แฟนเพลง

วงดนตรีชื่อดังจากค่าย Smallroom ได้ห่างหายจากการทำอัลบั้มใหม่นานถึง 2 ปี หลังจากที่ครั้งหลังสุดกับอัลบั้มชุดที่ 5 ของพวกเขาอย่าง Bin ที่ได้ออกมาเมื่อปี 2018 ซึ่งได้รับคำชมเป็นอย่างมากเกี่ยวกับการเอาซาวด์ดนตรียุค 1970 ถึงยุค  2000 มาผนวกกัน จนกลายเป็นเพลงฮิตอย่าง ภาพเก่า, แค่ฉัน และ อย่าหวัง เป็นต้น

แต่ล่าสุด Slur โผล่มาอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย เซอร์ไพรส์แฟนเพลงเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาได้เปิดไลฟ์สด พูดคุยผ่านทาง เฟสบุ๊ค ส่วนตัวของวงเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่เคยทำมาก่อน ด้วยการโปรโมทเพลง “ จาง ” ในครั้งนี้ ไม่เพียงเท่านั้น สี่หนุ่มแห่งวง Slur ยังได้ปล่อย ทีเซอร์ มิวสิควีดิโอ เพลง “ จาง ” ซิงเกิ้ลแรกในอัลบั้มชุดที่ 6 ของพวกเขา ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับเหล่าแฟนเพลงได้ไม่น้อย

สำหรับความหมายของเพลง “ จาง ” นั้น ได้พูดถึงความคิดถึง ที่กำลังจะจางหายไป แต่สุดท้าย สิ่งต่าง ๆ ก็กลับมาตอกย้ำว่า มันยังคงอยู่ที่เดิม ไม่ได้หายไปไหน

นอกจากนี้ มิวสิค วีดีโอ “ จาง ” ยังออกเป็นแนว ไซไฟ หรือนิยายวิทยาศาสตร์ ให้อารมณ์หลอน ๆ ของชายคนหนึ่ง ที่ตามหาใครบางคนในความทรงจำ ที่เขาคิดว่า หายไปแล้ว ทั้งที่จริง ๆ มันยังอยู่ที่เดิม สมกับเป็นหนึ่งศิลปินอารมณ์ติสต์แห่งเมืองไทย

Previous articleยอโควิช ไม่รับปาก อาจทำพฤติกรรมเหมือน ยูเอส โอเพน
Next articleคนบันเทิงญี่ปุ่นฆ่าตัวตายอีกแล้ว! อาชินะ รายที่ 3 ในรอบปี