ยอโควิช ไม่รับปาก อาจทำพฤติกรรมเหมือน ยูเอส โอเพน

150

โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสอันดับ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ได้ออกมายอมรับว่า ตัวเขาอาจจะเผลอทำพฤติกรรม ที่เคยเกิดขึ้นใน ยูเอส โอเพน เมื่อไม่นานมานี้อีกครั้งก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ถือเป็นเหตุการณ์สุดฉาว ที่เกิดขึ้นในการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมใหญ่ปลายปี ที่มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ ยอโควิช เจ้าของแชมป์ แกรนด์สแลม 17 รายการ โดนคู่แข่งอย่าง ปาโบล การ์เรโน บุสตา นักเทนนิสชาวสเปน เบรกเกมเสิร์ฟของเขาได้ ทำให้เขาต้องตกเป็นรอง 5-6 เกม จากนั้น ยอโควิช ได้หยิบลูกเทนนิสออกจากกระเป๋า แล้วหวดทิ้งอย่างแรงด้วยความโมโห แต่ลูกบอลดันพุ่งไปโดนลำคอของคนเก็บบอลผู้หญิง จนล้มคว่ำไป ส่งผลให้เขาถูกปรับแพ้ ตกรอบ 16 คนสุดท้าย

ภายหลัง ยอโควิช ได้ออกมากล่าวขอโทษว่า เขาไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ ซึ่งหากดูจากภาพช้า ก็สามารถเห็นได้ว่า ตัวเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะทำร้ายใครทั้งสิ้น แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็หนีไม่พ้นจากการถูกตำหนิเรื่อง การไม่สามารถควบคุมอารมณ์ ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บแม้ไม่เจตนา

แต่ทว่าล่าสุด ยอดนักเทนนิสวัย 33 ปี ได้เปิดใจว่า อาจเกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีกก็ได้ โดย ยอโควิช ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้าที่จะลงแข่งขัน เฟรนช์ โอเพน แกรนด์สแลมใหญ่รายการสุดท้ายของปี 2020 ที่ต้องเลื่อนมาแข่งในเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

ยอดนักเทนนิสชาวเซอร์เบีย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ สิ่งที่เกิดขึ้นในศึก ยูเอส โอเพน ผมตกใจกับมันมาก ๆ และมันก็เป็นครั้งแรกในอาชีพของผม ที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ผมไม่แน่ใจว่า มันเกิดขึ้นกับนักเทนนิสคนอื่นบ้างหรือไม่ กับการตีบอลไปโดนคนอื่น ”

“ ถึงแม้หลายคนได้วิจารณ์เรื่องนี้พอสมควรเกี่ยวกับการถูกปรับแพ้ของผม มันเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมมากนัก เพราะผมไม่ได้ตั้งใจ แต่ผมก็ยอมรับในผลการแข่งขัน ”

“ แต่ผมคงไม่สามารถสัญญาอะไรได้ว่า มันจะไม่เกิดขึ้นแบบนั้นอีก ผมจะพยายามควบคุมอารมณ์ และระมัดระวังเรื่องนี้ให้ดีที่สุด ”

Previous articleรองประธาน ไทยลีก ยืนยัน ฟรีทีวี ยิงสดทุกคู่
Next articleSlur วงอินดี้ขวัญใจเด็กแนว กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “ จาง ”