หวนคืนอีกครั้ง วงเพื่อชีวิตระดับตำนาน “คาราบาว” กับเพลงใหม่ยอดวิวทะลุล้าน “พรไอไข่”

77

หวนกลับมาสู่การจับไมค์อีกครั้ง แอ๊ด (ยืนยง โอภากุล) นักร้องนำวงเพื่อชีวิตขึ้นหิ้งในตำนานอย่างวง “คาราบาว” ที่คราวนี้นำซิงเกิ้ลใหม่ ที่แต่งขึ้นมาจากกระแส ที่กำลังฮิตทั้งในหมู่โซเชียลมีเดีย และชาวบ้านทั่วไปกับกระแส “ไอ้ไข่” หรือ “ตาไข่วัดเจดีย์” โดยได้มีการเล่าขานถึงความน่าเคารพศักดิ์สิทธิ์กันอย่างมากมาย กับรูปไม้แกะสลักเป็นรูปเด็กชาย ภายในบริเวณของ วัดเจดีย์ อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อมีชาวบ้านแห่แหนกันไปกราบไหว้บูชา เพื่อขอความเป็นมงคลให้แก่ตัวเอง รวมไปถึงขอความต้องการแล้วเกิดได้ผลทันตา

สำหรับเพลง “พรไอ้ไข่” นั้น แอ๊ด คาราบาว ได้จับมือร่วมกันทำเพลงร่วมกับสมาชิกในวงคาราบาวอย่าง เทียรี่ เมฆวัฒนา และ เล็ก ปรีชา ชนะภัย ตามคำขอของเจ้าอาวาส วัดเจดีย์ ที่ต้องการเผยแพร่ความเป็นมาของไอ้ไข่ วัดเจดีย์ ให้มีผู้เข้าพากันรู้มากยิ่งขึ้น โดยนอกจากเนื้อเพลงจะพูดเรื่องราวของ ไอ้ไข่ แล้วยังมีการพูดถึงกระแสสังคมภายในปัจจุบันอีกด้วย อย่างโรคระบาดที่กำลังประสบปัญหากันทั่วโลกอย่าง โคโรน่าไวรัส (Covid-19) และปัญหาการบริการจัดการของรัฐบาล ที่กำลังย่ำแย่เข้าขั้นวิกฤต เรียกได้ว่าสมแล้วที่ถูกยกให้เป็นวงขึ้นหิ้งสำหรับแนวเพลงเพื่อชีวิตเลยจริง ๆ

และภายใน MV เพลง “พรไอ้ไข่” นั้น ทีมงานวงคาราบาว และแอ๊ด คาราบาวเอง ก็ได้ลงพื้นที่ไปที่วัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อถ่ายทำ MV เก็บบรรยากาศโดยรอบของตัววัด จากสถานที่จริงเลยทีเดียว ซึ่งทำให้ในตอนนี้ยอดวิว MV คาราบาว – พรไอ้ไข่ [Official Music Video] ก็ได้ทะยานเข้าสู่หลักล้านไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากได้เผยแพร่ลงเมื่อในวันที่ 12 กันยายน 2563

Previous articleอาหารจะช่วยสื่อรักได้หรือไม่ ในละครดัง ช่องวัน ฉันชื่อบุษบา
Next articleไทยลีกวันนี้ เตะกันกี่คู่