“พี่ ๆ ตัดแว่นให้หน่อย” เพลงสำหรับคนที่มีความสัมพันธ์ที่คลุมเครือ

462

ในบรรดาเพลงใหม่ที่ปล่อยออกมาในช่วงนี้ หลาย ๆ คนคงจะสงสัยว่าทำไมถึงมีเพลงที่ตั้งชื่อเพลงว่า “พี่ ๆ ตัดแว่นให้หน่อย” ซึ่งเรามีคำตอบมาฝาก ในเนื้อหาของเพลงจะบอกเล่าถึงคนที่อยู่ในความสัมพันธ์ที่มันคลุมเครือ จนทำให้รู้สึกว่ามองอะไรไม่ชัดเจนเหมือนกับคนที่มีสายตาสั้นนั่นเอง สิ่งที่กำลังเป็นอยู่ตอนนี้มีความหมายว่าอะไรหรือจะต้องไปตัดแว่นเพื่อที่จะได้มองเห็นอะไรชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยเพลงนี้เป็นซิงเกิลแรกของวง “SERIOUS BACON” จากค่าย Boxx Music วงน้องใหม่ที่เริ่มต้นมาจากการ Cover เพลงลงบน Youtube โดยจะมีสมาชิกอยู่ 2 คน นั่นก็คือ “เค้ก เปมิกาจิระนารักษ์” และ “เมือง สองเมืองไชยฤทธิ์”

จุดเริ่มต้นของวงนี้เริ่มจากที่พวกเขาเรียนอยู่คณะเดียวกันจึงได้ร่วมกิจกรรมละครนิเทศของจุฬาฯ พวกเขาได้อยู่ฝ่ายทำเพลงละครด้วยกันจึงทำให้รู้จักกันมากยิ่งขึ้น วันหนึ่งเค้กจะต้องไปเล่นดนตรีที่ร้านแห่งหนึ่งแต่ขาดมือกีตาร์จึงชวนเมืองมาเป็นมือกีตาร์ให้ แล้วทั้งสองคนก็ได้ตัดสินใจลอง Cover เพลงลงบน Youtube และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของวง SERIOUS BACON

แนวเพลงที่พวกเขาถ่ายทอดออกมานั้นจะเป็นแนวสนุกสนาน น่ารัก สดใส ฟังแล้วสบายใจ สามารถทำให้ผู้ที่ฟังเพลงของพวกเขานั้นยิ้มออกมาได้อย่างง่ายดาย ด้วยเสียงดนตรีที่ไพเราะและเสียงของนักร้องที่ร้องออกมาแล้วเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถสลับกันร้องได้อย่างลงตัว ทำให้วงนี้เป็นวงน้องใหม่ที่มาแรงและน่าจับตามองเป็นอย่างมากเลยทีเดียว หากใครชื่นชอบเพลงแนวนี้ห้ามพลาดที่จะฟังเด็ดขาด เมื่อฟังเพลงนี้จบแล้วจะต้องเป็นเพลงโปรดของใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน

Previous articleติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ร่ำไห้ขอโทษ ติดพนัน-มีหนี้สิน ทำให้ครอบครัวแตก
Next article“เฮ้ย! ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ” ภาพยนตร์ไทยที่จะเข้าฉายสู้โควิท 19