ปิดฉากมวยไทยอิฟม่า ทุกอย่าง อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ

65

มวยไทยอิฟม่า

ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ การแข่งขันมหกรรมมวยไทยนานาชาติ  ในชื่อรายการว่า  อิฟม่า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ หรือ  “IFMA WORLD CHAMPIONSHIPS 2021”

ที่ได้เริ่มต้นการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-11 ธันวาคม ที่ล่าสุดทุกอย่างได้ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อย ณ อาคารนิมิบุตร เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ท่ามกลางความประทับใจมากมายของทั้งนักกีฬา และ เจ้าหน้าที่ จากทั่วโลกมากกว่า 91 ประเทศที่ได้ส่งเหล่านักกีฬามวยไทนเข้าร่วมชิงชัยในครั้งนี้

โดย ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ อิฟม่า ได้กล่าวถึงภาพรวมการจัดการแข่งขันมวยไทยนานาชาติครั้งนี้ว่า

“ มีตัวแทนของ โอลิมปิกสากล ให้เกียรติมาร่วมสังเกตุการณ์ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการต่อยอดในการผลักดันมวยไทย เข้าบรรจุเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกในอนาคตอันใกล้ หลังจากล่าสุด มีข่าวว่า กีฬา มวยสากลสมัครเล่น และ ยกน้ำหนัก ส่อแววอาจจะถูกถอดจากโอลิมปิก ”

ในขณะที่ผลการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ วันสุดท้าย ประเภท ชาย

 รุ่น 51 กก. ฉลองชัย หมิ่นอิน (ไทย) ชนะคะแนน เชย์ ซามิล โอเมอร์ คัลฮัน(ตุรกี) พร้อมเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติอีก 5 แสนบาท

 รุ่น 48 กก. ศุภณัฐ เพชรรักษ์ (ไทย) หรือ โดมทอง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม แพ้คะแนน สุไลมานอฟ (รัสเซีย)

 รุ่น 54 กก. เมธี เขื่อนเทศ (เมธี สจ.ต้อยแปดริ้ว) พบ อัสเลนเบ๊ก ไซครีฟ จากรัสเซีย โดย อัสเลนเบ๊ก ไซครีฟ ชนะคะแนน คว้าเหรียญทองไปครองอย่างสุดสนุกสูสีที่สุดในบรรดาทุกคู่ที่ลงแข่งขันในวันดังกล่าว

 รุ่น 48 กก. โมฮัมหมัด ริฟดีน บิน มา (มาเลเซีย) ชนะคะแนน นฤพล จิตตรา (ไทย)

Previous articleข่าวร้ายวงการ NFL! โธมัส อดีตปีกนอก บร็องโก้ส์ เสียชีวิตในวัย 33 ปี
Next articleเผย โอลิมปิกในปี 2028 กีฬามวย, ยกน้ำหนักและ ปัญจกรีฑาสมัยใหม่ จะถูกตัดออก