แชมป์ WBA Asia ลั่นซ้อมหนักเพื่อคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ ให้กัมพูชา

11

ซีเกมส์

อีริค พีรุน เพ็น กำปั้นเหล็กลูกครึ่งอเมริกัน-เขมร เจ้าของแชมป์สมาคมมวยโลกเอเชีย หรือ WBA Asia ประกาศเตรียมล่าเหรียญทองให้กับประเทศกัมพูชา

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ อีริค พีรุน เพ็น นักชกชาวกัมพูชาเชื้อสายอเมริกัน เจ้าของแชมป์ WBA Asia รุ่นเฮฟวีเวท ออกเปิดเผยว่าตนเองพร้อมล่าเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพ

อีริค พีรุน เพ็น นักชกวัย 28 ปี ลงสังเวียนต่อยอาชีพ 6 ไฟท์ และชนะทั้งหมด โดยเป็นการชนะน็อค 5 ครั้ง แถมยังเคยเอาชนะนักชกไทยมาแล้วถึง 2 ไฟท์ได้แก่ เรวัติ นาคขนอม ในปี 2018 กับ คชา ศรีคง ในปี 2019

ทั้งนี้นักชกวัย 28 ปีที่กำลังเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติกัมพูชา ออกมากล่าวว่า “ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 มีผลต่ออาชีพของผมอย่างมาก เพราะไฟท์ล่าสุดที่ตนเองขึ้นชกผ่านมาเกือบ 11 เดือนแล้ว แต่ผมพยายามรักษาร่างกายและสภาพความฟิตไว้ให้มากที่สุดเพื่อรอให้มีการเปิดประเทศ ซึ่งในปัจจุบัน ตนก็กำลังพยายามลดน้ำหนัก และเชื่อว่ายังเหลือเวลาอีกพอสมควร ”

อย่างไรก็ตาม มวยสากลสมัครเล่นใน ซีเกมส์ ไม่มีการชิงเหรียญรุ่นเฮฟวีเวท ส่งผลให้ อีริค พีรุน เพ็น ต้องลดลงมาต่อยในรุ่นไลท์เฮฟวีเวท ซึ่งรุ่นนี้ อนวัช ถองกระโทก หรือ นะ นักชกชาวไทย เป็นเจ้าของเหรียญทองในการแข่งแข่ง ซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา ที่ประเทศฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ

สำหรับ อีริค พีรุน เพ็น ไม่เคยได้รับเหรียญทองเลยตลอดหลายสิยปีที่ผ่านมาในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ส่งผลให้สหพันธ์มวยสากลกัมพูชาคาดหวังในตัวนักชกวัย 28 ปีรายนี้อย่างมาก

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลิเวอร์พูล 0-1 เบิร์นลี่ย์ (พรีเมียร์ลีก)
Next articleดอลฟินส์ มึน “ เกลีย์ ” ถอนตัวคุมทีมบุกกะทันหัน