ขนไก่ไทยเฮ! ได้เพิ่มนักกีฬา 10 เปอร์เซ็นต์ แข่ง 2 รายการใหญ่ต้นปีหน้า

49

ขนไก่

ยังคงมีข่าวดีอย่างต่อเนื่องสำหรับวงการลูกขนไก่ไทยหลังจากที่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยข่าวดีอย่างต่อเนื่องว่า นักกีฬาไทยจะได้เพิ่มสัดส่วนอีก 10 เปอร์เซ็นต์จากการแข่งขันรายการแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ เดือนมกราคมปีหน้า ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ที่ไทยเป็นเจ้าภาพครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์

สำหรับในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ไทยได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการประวัติศาสตร์ของวงการลูกขนไก่โลก ที่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพทั้ง 3 รายการใหญ่ครั้งนี้ โดยที่ประกอบด้วยรายการ ศึก “ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน ” เวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000 ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2564 ต่อด้วย “ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพน ” เวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000  ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม 2564 และ “ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 ” ระหว่างวันที่ 27 -31 มกราคม 2564 โดยเฉพาะ 2 รายการแรก นักกีฬาไทยจะได้สัดส่วนในฐานะเจ้าบ้านมากกว่านักกีฬาจากชาติอื่น ๆ ถึง 10 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้ออกมาพูดถึงสัดส่วนที่ไทยได้มากกว่าชาติอื่น ๆ ในการเข้าร่วมครั้งนี้ โดยเฉพาะ 2 รายการแรกที่ไทยได้สัดส่วนลงแข่งถึง 22 คนจากทั้งหมดของนักตบลูกขนไก่ที่เดินมาจากทั่วโลกจำนวน 240 คน นั่นก็เพราะว่า “ ที่ผ่านมานักตบขนไก่ของไทยมีการแข่งขันเก็บคะแนนอย่างต่อเนื่อง และผลงานของนักแบดมินตันชาวไทยก็โดดเด่น จึงทำให้มีรายชื่อและสัดส่วนที่มากกว่าชาติอื่น ๆ ”

Previous articleซึโนดะ เตรียมดันขึ้นทีมใหญ่ค่าย เรดบูลล์ สู้ศึก ฟอร์มูลาวัน ปีหน้า
Next articleบิ๊กตู่ มอบรางวัล 21 ผู้ทำประโยชน์ในวงการกีฬาไทย