ซึโนดะ เตรียมดันขึ้นทีมใหญ่ค่าย เรดบูลล์ สู้ศึก ฟอร์มูลาวัน ปีหน้า

36

เรดบูลล์

สคูดาเรีย อัลฟา ทัวรี ซึ่งเป็นทีมน้องของทีม เรดบูลล์ ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้ผลักดันดาวรุ่งนักขับชาวญี่ปุ่น ยูกิ ซึโนดะ วัย 20 ปี ขึ้นไปเป็นตัวหลักสู้ศึกแข่งขันรถ ฟอร์มูลาวัน 2021 ในฤดูกาลหน้า

ยูกิ ซึโนดะ เป็นเบอร์หนึ่งใน สคูดาเรีย อัลฟา ทัวรี ซึ่งฝีมือในการขับในทีม สคูดาเรีย อัลฟา ทัวรี ก็ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกันจึงถูกจัดวางให้เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งแล้วก็ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักเพื่อขับให้ทีม เรดบูลล์ ในฤดูกาลหน้าแทนที่ของ ดานิล คยาฟ นักขับชาวรัสเซีย อีกด้วย ซึ่งตอนนี้กระแสในประเทศญี่ปุ่นก็ค่อนข้างที่จะคึกคักหลังจากที่ ยูกิ ซึโนดะ ถูกรับเลือกให้ขึ้นมาเป็นนักแข่งหลักในทีมชุดใหญ่

สำหรับก่อนหน้านี้เคยมีนักขับชาวญี่ปุ่นคนแรกที่เคยก้าวขึ้นมาเชิดฉายใน ฟอร์มูลาวัน เมื่อฤดูกาล 2014 ซึ่งตอนนั้น คามุย โคบายาชิ ก็ได้ปลุกกระแสผู้ชมในประเทศญี่ปุ่นให้คึกคักกับการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูลาวัน เป็นอย่างมาก และตอนนี้ดาวรุ่งนักขับวัย 20 ปีก็กำลังที่จะปลุกกระแสในแดนปลาดิบอีกครั้งหลังจากที่ฤดูกาลหน้า แฟนคลับชาวญี่ปุ่นคงตั้งหน้าตั้งตาเฝ้ารอดูฝีมือการบังคับพวงมาลัยของ ยูกิ ซึโนดะ

และเจ้าตัวก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากที่ถูกรับเลือกขึ้นมาขับให้กับทีมชุดใหญ่ว่า “ ถือว่าเป็นโอกาสที่สำคัญที่ผมก้าวขึ้นมาขับ เอฟวัน ซึ่งผมก็ไม่ได้แตกต่างจากนักแข่งคนอื่นที่มีความฝันที่จะก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์โลก และเมื่อได้โอกาสนี้มา ผมก็จะทำให้ดีที่สุด ”

Previous articleเจมส์ นับถือหัวใจ จานนิส ร่วมสู้ บัคส์ ต่ออีก 5 ปี
Next articleขนไก่ไทยเฮ! ได้เพิ่มนักกีฬา 10 เปอร์เซ็นต์ แข่ง 2 รายการใหญ่ต้นปีหน้า