แม็คอิลรอย เชื่อ ไทเกอร์ วูดส์ จะประสบความสำเร็จในกอล์ฟ พีจีเอ โซโซะ

37

ไทเกอร์ วูดส์

รอรี แม็คอิลรอย ยอดนักกอล์ฟมือ 5 ของโลก ที่กำลังจะลงแข่งขันกอล์ฟรายการ พีจีเอ โซโซะ แชมเปียนชิพ 2020 ในสุดสัปดาห์นี้ที่สนามเชอร์วูด ในเมืองเทาแซนด์ โอคส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมายกย่องโปรกอล์ฟระดับตำนานอย่าง “ พญาเสือ ” ไทเกอร์ วูดส์ ที่มีโอกาสจะป้องกันแชมป์ โซโซะ  ได้อีกครั้งหลังจากปีที่แล้ว ตัวเขาสามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ที่ประเทศญี่ปุ่น

หากในครั้งนี้ ไทเกอร์ วูดส์ สามารถคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง จะทำให้เขาสร้างสถิติให้กับตัวเองในการคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ทัวร์นาเมนท์นี้ เทียบเท่ากับ แซม สนีด ยอดโปรกอล์ฟระดับตำนาน ซึ่งสร้างสถิติไว้ที่ 82 รายการ

ยอดโปรกอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ ได้ยกย่องคู่แข่งร่วมอาชีพว่า “ ตัวผมเองได้เรียนรู้อะไรจาก ไทเกอร์ มากมายในการแข่งขันร่วมกับเขา ทุกครั้งที่ต้องเผชิญหน้ากับเขา ผมได้บทเรียนใหม่ ๆ เสมอ ”

“ ผมสามารถเห็นการเลือกเล่นในแต่ละช็อตของเขา การอ่านเกม ซึ่งมหัศจรรย์มาก ผมคิดว่า สนามเชอร์วูด ทุกหลุมที่จัดวางได้อย่างสวยงาม จะเป็นเหมือนบ้านอีกหลังของเขาอย่างแน่นอน ความชำนาญของเขากับสนามแห่งนี้ จะทำให้เขาสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในครั้งนี้ ”

สำหรับ สนามเชอร์วูด เป็นอีกสนามที่รายล้อมไปด้วยภูเขาที่ขรุขระ และเนินเขาหลากหลาย ทำให้ง่ายต่อการมองเห็นจากมุมสูง และขนาดระยะ 7,098 หลา นับได้ว่า เป็นสนามที่มีความยาวมากสนามหนึ่งในโลก และอีกมุม ที่นี่ก็คือ สนามปราบเซียนมาแล้วนับไม่ถ้วนเช่นกัน

การแข่งขันกอล์ฟรายการ พีจีเอ โซโซะ แชมเปียนชิพ 2020 จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 22-25 ตุลาคมนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 240 ล้านบาท และนี่ถือเป็นครั้งแรก ที่รายการนี้ต้องจัดแข่งขันนอกประเทศญี่ปุ่น อันเนื่องมาจากความไม่พร้อมของสนามกอล์ฟในแดนปลาดิบ ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสภาวะโรคระบาด ไวรัส โควิด-19

Previous article“ โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ” อดีตหนังดัง จะกลับมาอีกครั้งในแบบซีรีส์
Next articleเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เคยสนับสนุนพรรค รีพับลิกัน ก่อน ทรัมป์ เป็นประธานาธิบดี