ท่าเรือ ตั้ง “ โค้ชอู๊ด ” คุมทีม “ เซอร์จเด็จ ” คืนตำแหน่งเดิม

26

ถือเป็นข่าวใหญ่ประจำสัปดาห์นี้ของศึก ไทยลีก เลยก็ว่าได้ เมื่อ การท่าเรือ เอฟซี  ทีมเจ้าบุญทุ่มแห่งศึก ไทยลีก ได้ประกาศแต่งตั้งให้ “ โค้ชอู๊ด ” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ เป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชั่วคราว และให้ “ เซอร์เด็จ ” จเด็จ มีลาภ กุนซือที่ทำทีม แพ้มา 2 นัดรวดหลังจากที่ ไทยลีก กลับมาแข่งใหม่อีกครั้ง ให้กลับไปนั่งในตำแหน่ง ประธานฝ่ายเทคนิคของทีม ตามเดิม

เรื่องกล่าว อาจจะไม่ได้เป็นเรื่องที่สร้างความประหลาดใจมากนักให้กับเหล่าแฟน ๆ บอล สิงห์เจ้าท่า หรือ แฟนบอล ไทยลีก เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้มีข่าวลือหลุดออกมาสักพักแล้วว่า “ มาดามแป้ง ” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรคนเก่งของทีม ที่รู้สึกไม่ค่อยพอใจกับผลงานของ เซอร์เด็จ มากนักหลังจากที่ทำทีมแพ้ถึง 2 นัดรวด

แม้ว่า นัดแรก การท่าเรือ โชคร้ายที่ถูกปรับแพ้ไป 0-2 หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ไฟดับ ณ สนาม แพท สเตเดียม ในเกมที่พวกเขากำลังเสมอกับ โปลิศ เทโร อยู่ 1-1 ในขณะที่นัดที่ 2 พวกเขาเปิดบ้านพ่ายให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ คู่แข่งแย่งแชมป์ ไทยลีก ในฤดูกาลนี้ไป 0-1

และนั้นก็เป็นเสมือนฟางเส้นสุดท้าย ที่ทำให้ มาดามแป้ง รู้สึกว่า ทีมจำเป็นจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงด่วน อันเนื่องมาจากงบประมาณที่ทุ่มลงไปมากมายในการคว้านักเตะดัง ๆ มาร่วมทีม แต่กลับมีผลงานไม่ได้ตามเป้าหมาย

หลายฝ่ายต่างคาดการณ์กันว่า การเข้ามาคุมทีมของ โค้ชอู๊ด น่าจะเป็นการคุมทีมขัดตาทัพ เพราะ การท่าเรือ กำลังรอการหมดสัญญาของ อเล็กซานเดร กามา กุนซือคนเก่งของทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ดูมีทีท่าว่า ตัวเขากำลังจะไม่ต่อสัญญาในช่วงปลายปีนี้กับทีม กิเลนผยอง และจะกลายเป็น โค้ชฟรีเอเยนต์

และ ท่าเรือ พร้อมแล้ว ที่จะดึงกุนซือชาวบราซิลรายนี้ มาสร้างความสำเร็จในถิ่น แพท สเตเดียม

Previous articleยานนิส คว้ารางวัล เอ็มวีพี เอ็นบีเอ สองฤดูกาลติดต่อกัน
Next articleมาโน สุดงงทำไม วีเออาร์ เกิดปัญหาใช้งานไม่ได้