ยานนิส คว้ารางวัล เอ็มวีพี เอ็นบีเอ สองฤดูกาลติดต่อกัน

45

ยานนิส อันเทโทคูมโป ยอดฟอร์เวิร์ดคนดังของทีม มิลวอคกี บักส์ สามารถคว้ารางวัล เอ็มวีพี หรือผู้เล่นทรงคุณค่าประจำฤดูกาล 2019-20 ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ มาครองได้สำเร็จเป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน

โดย ฟอร์เวิร์ด คนเก่ง ได้รับรางวัล เอ็มวีพี 2 สมัยติดต่อกัน ในฤดูกาล 2018-19 และ 2019-20 ซึ่งถือเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ในประวัติศาสตร์ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่รับรางวัล เอ็มวีพี ติดต่อกัน 2 ซีซัน ต่อจาก สตีเฟน เคอร์รี, เลบรอน เจมส์, สตีฟ แนช, ทิม ดันแคน, ไมเคิล จอร์แดน, แมจิก จอห์นสัน, แลร์รี เบิร์ด, โมเสส มาโลน, คารีม อับดุล-จับบาร์, วิลท์ แชมเบอร์เลน และ บิลล์ รัสเซลล์

สถิติที่น่าสนใจของ ยานนิส คือ การที่เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยผลงานระดับฤดูกาลปกติของเขา สามารถทำได้ 29.5 แต้ม, 13.6 รีบาวน์ และ 5.6 แอสซิสต์

แม้ ยานนิส จะสร้างผลงานได้โดดเดน แต่ทีม มิลวอล์คกี ของเขา ก็อกหักถูก ไมอามี ฮีต เขี่ยตกรอบชิงแชมป์สายตะวันออก ซึ่งพวกเขาแพ้ไปถึง 1-4 เกม และเหตุผลสำคัญคือ ยานนิส ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า จนไม่สามารถลงเล่นในเกมดังกล่าวได้ทั้งหมด

ถึงอย่างไรก็ตาม อนาคตของ ยานนิส กับทีม เจ้ากวางน้อย ก็ยังไม่แน่นอนว่า ตัวเขาจะอยู่ต่อกับทีมยาว ๆ ต่อไปหรือไม่ อันเนื่องมาจากมีรายงานข่าวล่าสุดว่า ยานนิส เริ่มลังเล และก็เป็นไปได้ว่า อาจจะรับใช้ทีมอีกแค่ในฤดูกาลหน้า ตามสัญญาปีสุดท้าย และเขาอาจจะกระโดดเข้าไปยังตลาดตัวผู้เล่น เพื่อกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์หลังจบฤดูกาลหน้าก็เป็นได้

แต่ถึงกระนั้นมีข่าววว่า ทีมกวางป่า พร้อมที่จะทุ่มเงินสูงถึง 250 ล้านเหรียญ หรือราว 700 ล้านบาท เพื่อรั้งตัวผู้เล่นวัย 25 ปีรายนี้ไว้กับทีม

Previous articleจาแนลล์ โมเน กับหนังสยองขวัญเรื่องใหม่ “ Antebellum หลอนย้อนโลก ”
Next articleท่าเรือ ตั้ง “ โค้ชอู๊ด ” คุมทีม “ เซอร์จเด็จ ” คืนตำแหน่งเดิม