นักกีฬาว่ายน้ำ กระโดดน้ำ บินลัดฟ้าสู้ศึก เอเซียน เอจ กรุ๊ป

5

สมาคมกีฬาทางน้ำ ส่งนักกีฬาว่ายน้ำและกระโดด ร่วมแข่งขันรายการ 11th Asian Age Group Championships 2023 ที่เมืองนิวคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.พ.-1 มี.ค. 67

พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย รวมถึง พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการฯ ได้มีการส่งนักกีฬาทีมชาติไทย 2 ประเภท ได้แก่ นักกีฬาว่ายน้ำ และนักกีฬากระโดดน้ำ เพื่อไปทำการแข่งขันรายการ 11th Asian Age Group Championships 2023 โดยทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ทั้ง 3 กลุ่มอายุ รวมทั้งสิ้น 27 ราย พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ช ที่นำโดย “โค้ชหลาม”สาธิต หงษ์ทอง ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ ขณะที่นักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทย ทั้ง 2 กลุ่มอายุ รวมทั้งสิ้น 6 ราย พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ชและเจ้าหน้าที่ นำโดย “สุชาติ พิชิ” ตำนานอดีตนักกระโดดน้ำเบอร์หนึ่งไทย ในฐานะผู้จัดการทีม

ทางด้าน “โค้ชหลาม” สาธิต หงษ์ทอง ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ เผยว่า “เป้าหมายในครั้งนี้มองไปที่การเข้าชิงชนะเลิศก่อน ในเรื่องของเหรียญอยากได้เหมือนกันแต่ขอมุ่งเป้าไปที่ให้ทุกคนทำเวลาให้ดีขึ้นก่อนด้วย การแข่งขันครั้งนี้ชาติใหญ่ๆ ทั้งญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน เติร์กเมนิสถาน รวมไปถึงประเทศในอาเซียนมากันครบหมด ยกเว้นสิงคโปร์ ถือว่าเป็นรายการที่ท้าทายและช่วยเสริมศักยภาพของนักกีฬารุ่นใหม่ๆ ได้อีกด้วย ส่วนปัญหาที่เจอคืออาหารไม่เพียงพอทั้งปริมาณและคุณภาพ รวมถึงที่พักไม่มีผ้าเช็ดตัวและผ้าห่มบางมากแต่แจ้งให้เจ้าภาพทราบแล้ว ” ส่วนกีฬาประเภทอีก 2 ประเภท ได้แก่ นักกีฬาโปโลน้ำ รวมไปถึงนักกีฬาระบำใต้น้ำ ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันประเภทถัดไป จะเดินทางตามไปอีกครั้งในภายหลัง

Previous articleกอล์ฟอาวุโส ซันวาร์ด ซีเนียร์ ดวลวงสวิง ไทย-ญี่ปุ่น-เวียดนาม
Next article“กานต์ วิภากร” ร่ายยาว โดนนักธุรกิจชื่อดัง กลั่นแกล้ง