“เทพบิว” ตั้งเป้าขอต่ำกว่า 10 วิ ลุ้นไปโอลิมปิกส์ 2024

11

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยเผยแผนการฝึกซ้อมของ “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ทัพนักกรีฑาไทยที่เก็บตัวที่เมืองไทยก่อนจะเดินทางไปซ้อมที่สหรัฐอเมริกา หวังผ่านควอลิฟายลุ้นตั๋วโอลิมปิก 2024

ทางด้าน” พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล” ประธานผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เปิดเผยถึงโปรแกรมการเก็บตัวฝึกซ้อมของทัพนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย ก่อนจะมีเป้าหมายสำคัญในการควอลิฟายลุ้นชิงตั๋วไปลุ้นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสว่า ทัพนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทยของเราก็จะซ้อมอีกประมาณหนึ่งเดือนก่อนที่เราจะเปลี่ยนไปซ้อมที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งที่นั่นเราก็จะมี ดอน ควาร์รี่ ชาวจาเมกา อดีตแชมป์ 200 เมตรโอลิมปิก เป็นคนดูแลทีมให้ เขามีประสบการณ์เพราะว่าหลายชาติที่ไปซ้อมกับเขา ก็ได้แข่งในระดับนานาชาติระดับโลกกันหมด ถือว่าเป็นตัวชี้ขาดหากเราติดอันดับที่ดีในการเข้าไปแข่งโอลิมปิก

หลังจากนั้นก็เริ่มหาควอลิฟายเดี่ยวอีกสามถึงสี่รายการ เพื่อลุ้นชิงโควตาของนักกรีฑาไทย ส่วนทางด้าน “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน นักวิ่งลมกรดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “ผมตั้งเป้าหมายอยากจะติดท็อปโลกให้ได้และก็อยากจะไปแข่งในระดับโลก เช่นรายการชิงแชมป์โลกหรือการเข้าควอลิฟายไปแข่งในโอลิมปิกที่จะถึง ก็อยากจะมีชื่อเข้าไปในรายการนั้นให้ได้ อยากจะวิ่งต่ำกว่า 10 วินาทีให้ได้ มันก็ยากอยู่เหมือนกัน แต่ก็รู้สึกว่าตัวเองน่าจะทำได้ เพราะว่าที่ทำมาก็เหลืออีกนิดเดียวก็จะต่ำกว่า 10 วินาทีแล้ว”

Previous article“แคนดี้ รากแก่น” ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ด่ายันแม่
Next article5 ข้อควรรู้ก่อนการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาคล้ำ