“โค้ชด่วน” ขอพักคุมวอลเลย์บอลไทย หันร่วมงานอินโดนีเซีย

6

ใครจะขึ้นมาทำหน้าที่แทน“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชทีมวอลเลย์บอลทีมหญิงทีมชาติไทย ที่แจ้งขอพักคุมทีมชาติไทยเนื่องจากมีความเครียดและได้รับข้อเสนอจากสโมสรในลีกประเทศอินโดนีเซีย

ล่าสุด “ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ” นายกกิตติมศักดิ์สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยถึงประเด็นดังกล่าวว่า เบื้องต้น “โค้ชด่วน” ได้ขอพักงานคุมทีมชาติเป็นเวลา 1 ปี เนื่องจากมีความเครียดและกดดันมากตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา โดยเจ้าตัว ได้เดินทางไปพักผ่อนที่อินโดนีเซีย บวกกับทางสโมสรในลีกอิเหนา ยื่นข้อเสนอชวนไปทำงาน 1 ฤดูกาล  ส่วนเรื่องหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่นั้น ต้องรอให้ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการ โดยทางธรรมเนียมปฏิบัติของสมาคมฯ น่าจะดึงหนึ่งในสต๊าฟฟ์คนไทยเข้ามาคุมทีม อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงมุมมองของตนเท่านั้น  ในขณะนี้ได้มีรายชื่อหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ออกมาบ้างแล้วไม่ว่าจะเป็น “โค้ชแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ อดีตเฮดโค้ชทีมสาวไทย ชุดเฉพาะกิจ ซึ่งปัจจุบันคุมทีมหญิงให้กับ ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ   “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย “เฝิง คุน” อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน ชุดเหรียญทองโอลิมปิก 2004

 ซึ่งเป็นภรรยาของ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร และ”โค้ชกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ในชุด 7 เซียน เป็นชื่อที่น่าจับตามากที่สุดในเวลานี้  ถึงแม้ประสบการณ์การคุมทีมของเธอจะมีเพียงปีเดียว แต่เธอก็สามารถพาทีมสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค จบอันดับที่ 3 ของวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก 2023/24

Previous articleตูน บอดี้สแลม อวดความคืบหน้าบ้านหลังใหม่
Next article“แน็ก ชาลี” ไฟล์สดพร้อมน้ำตา โดนด่าทุกวัน ทั้งที่ช่วยเหลือคนอื่น