“อิชิอิ” ตั้งเป้าชนะโอมาน เข้ารอบ 16ทีมสุดท้าย

16

ทีมฟุตบอลไทยเตรียมพบกับทีมชาติโอมาน ในเตะนัดที่สองของกลุ่มเอฟ ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม นี้

ทางด้านโค้ช “มาซาทาดะ อิชิอิ” กุนซือชาวญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงความพร้อมก่อนจะพาทีมลงปะทะทีมโอมาน เปิดเผยว่า “อันดับแรกเกมที่เล่นกับคีร์กีซสถาน 90 นาที นักเตะมีความเป็นนักสู้ ทำงานหนักทั้ง 90 นาที ทำให้ผลงานมันออกมาได้ดี แต่ก่อนหน้าที่เราเจอกับญี่ปุ่น มันเป็นขั้นตอนหรือเป็นด่านแรกที่เราได้พิสูจน์ตัวเองก่อนมาเจอกับคีร์กีซสถาน เกมกับโอมานพวกเขามีเกมรุกที่ดี โดยเฉพาะพื้นที่ตรงกลาง เขามีตัวทำเกมรุกตรงกลางได้ดี ส่วนเกมรับก็เป็นทีมที่มีเกมรับที่ดี เราจึงต้องหาวิธีการรับมือยังไงจะทำลายเกมรับของโอมานให้ได้

โดยเกมที่แล้วโอมานเล่นกับซาอุดิอาระเบีย คือโอมานได้ประตูแรกก่อน พอครึ่งหลังโอมานมาตั้งรับจนเสียประตูและแพ้ไป  ทั้งนี้ทั้งต้องยอมรับว่าซาอุดิอาระเบีย เป็นทีมที่มีคุณภาพ ทำให้ผลการแข่งขันจากที่โอมานนำก่อน และมาแพ้ในท้ายเกม เกมแรกในการแข่งขันเป็นส่วนสำคัญมาก เรามองเกมต่อเกมและไม่มองว่าทีมไหนอยู่อันดับโลกเหนือกว่า แต่ว่าสิ่งสำคัญถ้าเราเอาชนะเกมแรก บรรยากาศ ภายในทีมก็จะดีด้วยทั้งสภาพจิตใจ แรงบันดาลใจต่าง ๆ ผมมองว่าเกมกับโอมาน ผมต้องการพาทีมชนะเพื่อเข้ารอบต่อไปให้ได้” สำหรับทีมชาติไทหากเอาชนะโอมานได้จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าทันทีในฐานะอันดับ1หรือ 2

Previous article“สุภโชค” พร้อมสู้โอมาน หาโอกาสยิ่งสำคัญที่สุด
Next article“วีระเทพ” พร้อมลุยโอมาน ทีมไหนพลาดก็ชนะ