“แวว สายสุรีย์” คว้าแชมป์ฟันดาบโลก

14

นักฟันดาบไทย “แวว สายสุรีย์ จ๊ะนะ” เจ้าของฉายาราชินีเอเป้ เข้าร่วมการแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์โลก “Wheelchair Fencing 2024 World Cup” ระหว่างวันที่ 11-14 มกราคม 2567 ที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ เวลส์ สหราชอาณาจักร เก็บคะแนนสะสมไปพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดยการชิงชัยวันแรกเมื่อวันที่ 11 มกราคมในประเภทฟอยล์บุคคลหญิง คลาสบี นักดาบสาวไทย “แวว สายสุนีย์ จ๊ะนะ ลงชิงชัย ในรอบรองชนะเลิศ สายสุนีย์ ชนะ เซียว หรง ดีกรีรองแชมป์โลกจากจีน และเป็นมือ 1 ไปได้นัดแรก ชนะ 15-11 คะแนน ซึ่งเป็นการเอาชนะ เซียว หรง ได้เป็นครั้งแรก จากนั้นในรอบชิงชนะเลิศ สายสุนีย์ ยังยอดเยี่ยม อาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่า ชนะ ยุน ฮเย โช จากเกาหลีใต้  15-5 คะแนน คว้าเหรียญทองมาครอง นับเป็นเหรียญทองแรกของไทยในรายการนี้ และถือว่าเป็นแชมป์ดาบฟอยล์ในรอบ 3 ปีของ สายสุนีย์ ส่งนักกีฬาโสมขาวได้เหรียญเงิน ขณะที่เหรียญทองแดง เซียวหรง กับ หงาทิงทง จากฮ่องกง

หลังจากจบการแข่งขัน “แวว สายสุนีย์โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ขอบคุณทุกๆ กำลังใจ และแรงเชียร์นะคะ หลังจากนี้ สายสุนีย์ และเพื่อนๆ ยังมีแข่งขันอีกหลายอีเวนต์ ติดตามเชียร์พวกเรากันต่อ สำหรับ สายสุนีย์ คว้าเหรียญทองวีลแชร์ฟันดาบเอเป้บุคคลหญิงในการแข่งขันฟันดาบเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เอชดียู ยิมเนเซียม เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน รักษาแชมป์ไว้ได้ หลังจากที่เคยคว้า เหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาแล้ว และยังเป็นเจ้าของเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย 

Previous articleคลิปไฮไลท์บอล บาเยิร์น มิวนิค 3-0 ฮอฟเฟ่นไฮม์ [ฟุตบอลบุนเดสลีกา]
Next article“กานต์” เตือน “เมรี” อีกครั้ง เพราะสงสารปู พงษ์สิทธิ์