“วรงค์” ตอบทีมไทยควรปรับที่ทัศนคติ

20

วรงค์ ทิวทัศน์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และอดีตเลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บ.ไทยลีก จำกัด ได้แนะว่าถึงเรื่องความคิด ทัศนคติของนักฟุตบอลและผู้เกี่ยวข้องเป็นเรื่องที่สำคัญกว่าวิธีการเล่น เพราะจะได้ทุ่มเทเพื่อให้ถึงจุดหมายที่ตั้งไว้

ล่าสุด “วรงค์ ทิวทัศน์” ผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมฯตอบคำถามที่ว่า “ฟุตบอลไทยควรมีสไตล์การเล่นแบบไหน” ว่า“หากจะพูดถึงสไตล์การเล่นของทีมชาติไทย ผมมองว่าเราต้องดูที่วิธีคิดก่อน ทั้งนักเตะและผู้เกี่ยวข้องในการพา ทีมชาติไทย ไปสู่เป้าหมายเป็นเรื่องสำคัญก่อนวิธีการเล่น ถ้าเรามีวิธีคิดที่ถูกต้องว่านี่คือทีมชาติ เราต้องทุ่มเท เพราะนี่คือการเป็นตัวแทนที่จะทำให้คนในชาติเกิดความภาคภูมิใจ ถ้าเราคิดแบบนี้ได้ จะเกิดการทุ่มเทเพื่อทีมชาติ

ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นนักเตะ หรือผู้เกี่ยวข้องต้องทำให้ได้แบบนี้ก่อน อย่าเพิ่งไปหาเรื่องสไตล์การเล่น ไม่ใช่เพียงแค่เล่นวันนี้แล้วก็แล้วกันไม่ ถ้ารู้สึกว่าเราแพ้ไม่ได้ แพ้แล้วรู้สึกอายคนอื่น อายคู่แข่ง เรื่องเป็นสิ่งสำคัญมากมากกว่าสไตล์การเล่น เหมือนกับการแต่งตัวของเราเอง เราต้องคิดว่าเราจะแต่งตัวอย่างไรในการให้เกียรติสถานที่ เช่นเดียวกับนักเตะ ทีมชาติไทย ก่อนที่จะไปหาสไตล์ เราต้องมีทัศนะคติที่ถูกต้องก่อน ต้องคิดให้ได้ว่าการเป็นช้างศึกของเรา มีความสำคัญต่อการออกศึกขนาดไหน ถ้าเรารู้สึกว่าตัวเองมีความสำคัญกับการศึกขนาดไหน ไม่ว่าจะเป็นนักเตะ โค้ช หรือผู้เกี่ยวข้อง ส่วนวิธีการเล่นนั้นเราสามารถปรับได้ในการแข่งขัน”

Previous articleสร้างประวัติศาสต์ “ปรีดิ์อัญ” คว้าตั๋วขี่ม้าโอลิมปิก
Next articleปรัชญา-แม็กซิมัส เข้ารอบรอง บางกอก โอเพ่น 2024