สร้างประวัติศาสต์ “ปรีดิ์อัญ” คว้าตั๋วขี่ม้าโอลิมปิก

16

สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการขี่ม้าไทย เมื่อนักขี่ม้าสาว “ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช นักกีฬากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางคนแรกที่สามารถคว้าตั๋วสู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้สำเร็จ หลังสหพันธ์ขี่ม้านานชาติ ประกาศผลการคอวลิฟายอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงดึกวันที่ 2 ม.ค. 67 ได้คะแนนรวม 334 เป็นอันดับ1 ของโซนเอเชียและเอเชียโอซีเนีย

ทางสหพันธ์ขี่ม้านานาชาติ  (FEI) ประกาศผลการคอวลิฟายขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางโอลิมปิก 2024 ประเภทบุคคลของโซนจี (เอเชียและเอเชียโอซีเนีย) อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงดึกของวันที่ 2 ม.ค. 67 โดยคัดเอานักกีฬาที่ทำคะแนนดีที่สุดของโซน 2 คนไปแข่งขันโอลิมปิก 2024  และผลอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่า “ปรีดิ์อัญ” ทำคะแนนขึ้นมาเป็นที่ 1 ของโซน มี 334 คะแนน ตามมาด้วย โอนีล อูม่า ทำคะแนนมาเป็นอันดับ 2 มี 225 คะแนน ซึ่งก่อนหน้านี้ “ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช ดีกรีอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่ทำคะแนนรั้งอันดับ 2 ตามหลังผู้นำอย่างนิวซีแลนด์ โอนีล, อูมา อยู่ 13 คะแนน

ก่อนที่จะลงสนามแข่งขันรายการใหญ่ เวิร์ลคัพ ระดับ 5 ดาวที่ประเทศซาอุอาระเบีย เมื่อเดือนธันวาคม 2566 ซึ่ง”ปรีดิ์อัญ” และอาชาคู่ใจ  ทีน่า Maxwin Kinmar Agalux ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บแต้มเพิ่มมากว่า 100 คะแนน ทำให้มีคะแนนสะสมเพิ่มขึ้น และลุ้นจะมีสิทธิ์ได้ไปแข่งโอลิมปิก หลังจากที่ทางสหพันธ์ขี่ม้านานาชาติประกาศผลควอลิฟายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทาง อัญดิ์ปรี จะเอาม้า ดีไลล่า อกแข่งหาประสบการณ์ เพื่อให้ขึ้นมาเป็นม้าหลักแทน ทีน่า 

Previous article“แพท ณปภา” เล่าโมเมนถูกขอแต่งงาน
Next article“วรงค์” ตอบทีมไทยควรปรับที่ทัศนคติ