สสส. จัดโครงการวิ่งปลอดภัยสำหรับนักวิ่งหญิง

17

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดวิ่งสำหรับผู้หญิงร่วมโครงการ Woman Active Running ประสบความสำเร็จตามเป้า 6 สนามทั่วประเทศ จนถึงสนามสุดท้าย Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023 นำร่องเป็นต้นแบบยกระดับความปลอดภัยสำหรับนักวิ่งหญิงกว่า 5,000 คน

ล่าสุด สสส. จัดกิจกรรมส่งท้ายโครงการ “Ready to Move On : Woman Active Running” ส่งเสริม และยกระดับมาตรการ และมาตรฐานความปลอดภัยในการวิ่งสำหรับผู้หญิง เป็นสนามที่ 6 สนามสุดท้าย ณ ท้องสนามหลวง กรุงเทพ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9-10 ธันวาคมที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเข้าเป้าแผนยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับนักวิ่งผู้หญิงกว่า 5,000 คนทั่วประเทศ พร้อมขยายผลเชิงคุณภาพสู่กิจกรรมระดับประเทศต่อไปในอนาคต โครงการนี้ เป็นกิจกรรมมุ่งเน้นสร้างพลังความร่วมมือขับเคลื่อนงานวิ่งสู่ต้นแบบมาตรฐานความปลอดภัยให้กับนักวิ่งหญิงทั่วประเทศอย่างเป็นรูปธรรม

โดยได้นำร่องใช้การแข่งขันวิ่ง 6 พื้นที่ใน 6 จังหวัด ประกอบด้วย ภูเก็ต,ชลบุรี,เชียงราย,ราชบุรี,อุบลราชธานี และกรุงเทพฯ นำเสนอแนวทางปฏิบัติสำหรับนักวิ่งผู้หญิง ‘8 Safety ACTIVE Well’ 1.Sleep Well นอนอย่างน้อย 6 ชั่วโมง 2.Eat Well เลือกกินอาหารปลอดภัยและเหมาะสม 3.Drink Well ดื่มน้ำปริมาณที่เหมาะสมก่อนนอน และก่อนวิ่ง 4.Check Well ตรวจเช็กร่างกายก่อนลงแข่งขัน 5.Warm Up Well ยืดเหยียดและเพิ่มอุณหภูมิก่อนเริ่มวิ่งทุกครั้ง 6.Focus Well สร้างสมาธิ ไม่เร่งรีบจนเกินไป 7.Plan Well วางแผนร่วมกิจกรรมล่วงหน้า และ8.Train Well ฝึกซ้อมก่อนลงแข่งขัน ตอนนี้เราจะเห็นได้ว่าในงานวิ่งจะมีโลโก้ Mass Sport Safety Label ที่แสดงให้เห็นว่างานวิ่งนั้นมีความปลอดภัย มีการออกแบบงาน รวมทั้งมีแพทย์ และทีมที่คอยดูแลเรื่องความปลอดภัยในงานวิ่ง ทาง สสส.ก็ขอสนับสนุนให้ทุกๆ คนมาร่วมกันออกกำลังกาย 

Previous articleคลิปไฮไลท์บอล ไบรท์ตัน 1-0 โอลิมปิก มาร์กเซย [ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก]
Next articleฟิล์ม-แจม-ต้าห์อู๋-ออฟโรด ห่วงแฟนคลับหลังยกเลิกเซลฟี่