“ซิโก้ เกียรติศักดิ์” รวมใจกัน ช้างศึกชนะสิงคโปร์ ไม่ยาก

11

ทีมช้างศึกชุดใหญ่เตรียมลงสนามพบกับทีมชาติสิงคโปร์ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่สอง “ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง” อดีตโค้ททีมชาติไทยและปัจจุบันทำหน้าที่เฮดโค้ชสโมสรฮองฮันห์ ยาลาย ในศึกวีลีก ประเทศเวียดนาม ออกมาวิเคราะห์ถึงนัดที่ทีมชาติไทยบุกเยือนสิงค์โปร์ อยากเห็นระบบการเล่นที่รวมใจกัน

ทางด้าน “โค้ชซิโก้” เผยถึงศึกช้างศึกจะลงสนามพบกับทีมสิงคโปร์ ว่า สำหรับเกมระหว่างไทยกับสิงคโปร์ ถ้าเราเก็บ 3 แต้มมาได้ก็จะเป็นงานง่ายขึ้นมาหน่อย แน่นอนว่าอยากเห็น 3 แต้มก่อน แต่ในเกมแรก สิงคโปร์ก็แพ้ เกาหลีใต้ มาเช่นกันด้วยสกอร์ 0-5 ถามว่าง่ายมั้ย? มันก็ไม่ง่าย คิดว่าตอนนี้เราไม่ต้องไปคิดว่าจะยิงกี่ลูก เอา 1-0 และ 3 แต้มก่อน เพราะว่าถ้าไม่ได้ 3 แต้มมันเท่ากับว่า จบละ มันยากมากขึ้นละ

ฉะนั้นพี่อยากเห็นระบบการเล่น พี่อยากเห็นอุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) ที่เคยเล่นให้กับโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เวลาเล่นฟูลแบ๊กแล้วอินเวิร์สเข้ามา เกมนี้ก็อยากจะเห็น “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ที่ไปเล่นกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งเล่นในตำแหน่งแนวรุกของเขาแล้วตัดเข้ามายิง รวมทั้งอยากจะเห็น “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่เป็นตัวหลัก และอยากเห็น “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และอีกหลายคน ฉะนั้นการเล่นกับสิงคโปร์ เชื่อว่าถ้าทุกคนรวมใจกันก็คงจะไม่ยากมากนัก คือไป-กลับต้องได้ 3 แต้มหมด เพื่อที่จะได้ไปลุ้นกับจีนอีกครั้งนึงที่บ้านเขา

Previous article“อั๋น ภูวนาท” ขอโทษใช้คำไม่ดีเรียกบุคคลที่สาม
Next article“ทรัสต์กอล์ฟ” จัดแข่งกอล์ฟเยาวชน สนามสุดท้ายของปี