ส. ลอนเทนนิส ส่งบีช เทนนิส รายการ ไอทีแอฟ บราซิล

14

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ส่งเสริม “บีช เทนนิส” โดยการส่งเสริมนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศและจัดการแข่งขันภายในประเทศเพื่อเพิ่มทักษะ และพัฒนาฝีมือมุ่งสู่ระดับแถวหน้าของโลกต่อไป

ล่าสุด “นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เปิดเผยว่า รอบปีที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้พัฒนากีฬา “บีช เทนนิส” หรือ เทนนิสชายหาด ควบคู่ไปกับแผนพัฒนากีฬาเทนนิสด้วย ซึ่งนอกจากจัดการแข่งขันภายในประเทศแล้ว สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาเทนนิสชายหาดทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศด้วย สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันคัดเลือกและได้นักกีฬาเทนนิสชายหาดเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ประจำปี 2566 จำนวน 6 คน

ดังนี้ นักกีฬาชาย ได้แก่ ดานี่ บาราทท์ (ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส), ซาเละฟีรัส อัลมุฟาฎี, ฐิติพันธุ์ ทรัพย์กล้า และนักกีฬาหญิง 3 คน ได้แก่ นิการัตน์ วาทีนุกิจ, ไพรินทร์ ปัญจศิลป และประกายกานต์ สาวิสิทธิ์ สมาคมจะส่งนักกีฬาชุดนี้เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสชายหาดชิงแชมป์โลก รายการ “ไอทีเอฟ บีช เทนนิส เวิลด์ คัพ 2023” ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 4-10 ธันวาคม โดยมี เรอร์โน่ คาร์ซิแลค ชาวฝรั่งเศส เป็นกัปตันทีม

สำหรับรายการนี้มี 16 ประเทศ เข้าร่วมได้แก่ อาร์เจนตินา บราซิล ชิลี กูราเซา สเปน ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ลัตเวีย โปแลนด์ โปรตุเกส เปอร์โตริโก สหรัฐอเมริกา เวเนซุเอลา ญี่ปุ่น และไทย รายการนี้มีนักเทนนิสชายหาดระดับแถวหน้าของโลกเข้าแข่งขัน ประเทศในเอเชียมีเพียงไทยกับญี่ปุ่นที่ได้เข้าร่วม ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้เข้าแข่งขัน ซึ่งนอกจากได้แสดงศักยภาพหลังผ่านการฝึกซ้อมแล้ว ยังได้ประสบการณ์ที่ดีจากการแข่งขันกับนักกีฬาระดับแถวหน้าของโลกด้วย

Previous articleการพิมพ์สติกเกอร์ม้วน เครื่องมือการตลาดสารพัดประโยชน์!
Next article“ติ๊นา ศุภนาฎ” เปิดใจเหตุลาบวช