ยัดห่วงสาวไทย ชนะอิหร่าน ในเอเชี่ยนพาราเกมส์

3

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ทีมยัดห่วงสาวทีมชาติไทย นัดแรกพ่ายเจ้าถิ่นจีน มา 23-72 ลงเล่นนัดสองพบกับ อิหร่าน คู่ปรับซึ่งในรอบชิงเหรียญทองแดง เอเชี่ยนพาราเกมส์ หนที่แล้ว ไทยเบียดเอาชนะมาแต้มเดียว ในการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล ในกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ที่เอชโอซี ยิมเนเซียม

การแข่งขันนัดที่สอง ของนักยัดห่วงสายไทย “โค้ชกุ่ย” ได้จัดนักกีฬาชุดแรกที่ลงแข่ง ประกอบด้วย นพรัตน์ ทันบุตร, เนตรนภา โพธิ์นิล, พิมพ์ใจ พุทธาน้อย พร้อม 2 ดาวรุ่งอย่าง วรริษา ทำละเอียด วัย 19 ปี และเสาวลักษณ์ นันทสมบัติ วัย 20 ปี เริ่มควอเตอร์แรกนักกีฬาสาวไทยเริ่มได้ดีอาศัยลูกยิงของ เสาวลักษณ์ เก็บได้หลายแต้มทำให้ไทยขึ้นนำไปก่อน 13-9 ในควอเตอร์ที่สองสาวไทย ก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะขึ้นนำไปด้วยคะแนน 25-15 ควอเตอร์สามรูปเกมยังเป็นเหมือนเดิมสาวไทยทำได้ดีกว่าขึ้นนำ 39-23

และคอวเตอร์สุดท้ายสาวอิหร่าน มาเร่งเครื่องเต็มที่ แต่ยัดห่วงสาวไทยก็ยังรวมพลังสู้ขาดใจเช่นกัน ผลการแข่งขัน ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอิหร่าน ไปได้ 47-19 เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ ทำให้ตอนนี้แข่งไปแล้ว 2 นัด ไทย ชนะ 1 นัดแพ้ 1 นัด ส่วน อิหร่าน แพ้ 2 นัดรวด โดยทีมชาติไทย จะพบกับ ญี่ปุ่น วันที่ 21 ตุลาคม เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทางด้านโค้ชกุ่ย เผยว่า ทุกคนทำได้ดีมาก วันนี้ต้องหันมาเล่นเพรสเต็มคอร์ทเพื่อตัดบอล เนื่องจากนักกีฬาอิหร่านตัวค่อนข้างสูง  

Previous article“พีพี กฤษฏ์” ซึ้งใจแฟนๆส่งกำลังให้คุณแม่
Next articleดูไฮไลท์บอล ลิเวอร์พูล 2-0 เอฟเวอร์ตัน [ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก]