เชียร์ลีดดิ้งไทย คว้าทอง ไอซียู เชียร์ลีดดิ้งเวิลด์

1

ในการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งเวิลด์คัพ “ไอซียู เชียร์ลีดดิ้ง เวิลด์คัพ 2023” ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคม 2566 มีนักกีฬาจาก 24 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย โดยสหพันธ์กีฬาเชียร์นานาชาติกำหนดจัดขึ้นเป็นครั้งแรก และในรอบนี้มีนักกีฬาไทยร่วมทำการแข่งขันด้วย

โดยไทยส่งนักกีฬาลงแข่งขันในประเภทฮิปฮอปคู่ รวม 2 ทีม และสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 10 ทีมสุดท้ายได้ครบทั้ง 2 ทีม “เฟรนด์ชิษณุชา ศศิธรวราพรรณ และ “โปเกมส์” นิพัทธ์ ไชยสวัสดิ์ จาก Boogiedown Dance Studio คว้าเหรียญทองมาครอง 

ผลการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งเวิลด์คัพ ไอซียู เชียร์ลีดดิ้ง เวิลด์คัพเฟรนด์ชิษณุชา ศศิธรวราพรรณ และ “โปเกมส์” นิพัทธ์  ไชยสวัสดิ์ จาก Boogiedown Dance Studio คว้าเหรียญทองได้แชมป์โลกมาครอง ขณะที่ “กีตาร์” ฤทธิชัย สุภผลไพบูลย์ และ “อัฐ” อัศฎา ทะกอง จาก Bonitas Dance Studio ได้เหรียญเงิน โดยทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งจาก ยูเครน อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ คาซัคสถาน โปแลนด์ และ ไต้หวัน ในพิธีมอบรางวัล คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เป็นผู้มอบเหรียญและถ้วยรางวัลแชมป์โลกให้กับนักกีฬาไทย

ซึ่งในการแข่งขันรอบนี้คุณหญิงปัทมา พร้อมด้วย ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาโอซีเอ ยังได้ร่วมเป็นประธานเปิดการแข่งขันกับ เจฟ เวปป์ ประธานสหพันธ์เชียร์ลีดดิ้ง ไอซียู และ ลี ชุน หัว ประธานสมาคมเชียร์ลีดดิ้งเกาหลีใต้ด้วย ทั้งนี้เชียร์ลีดดิ้งได้รับการรับรองจากไอโอซีแล้ว โดยคาดว่าในเร็วๆนี้มีโอกาสจะถูกบรรจุเข้าแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วย 

Previous article“บาส-ปอป้อ” หล่นรอบก่อนรอง อาร์กติก โอเพ่น
Next article“พี่สาว พิม” ถามหาเจตนา “โกบอย” คุย “ทอยทอย”