“ธรรญธร” คว้าทองแดง ยกน้ำหนักหญิง “ศานิกุณ” ยกไม่ขึ้น อชก.

40

เมื่อวันที่ 30 กันยายน เป็นวันแรกของการชิงชัยกีฬายกน้ำหนัก 2 รุ่น โดย “แนน ศานิกุญ ธนสาร” ลงแข่งในรุ่น 49 กก.หญิงและ “อาร์ม ธรรญธร สุขข์เจริญ” ลงแข่งขันในรุ่น  55 กก.หญิง

ผลการแข่งขัน รุ่น 49 กก. หญิง ธรรญธร อดีตเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ออกมายก 3 ครั้งทำน้ำหนักได้ที่ 90 กก. ตั้งสถิติของเอเชี่ยนเกมส์เอาไว้ ก่อนที่เจียง ฮุ่ยฮัว จากจีน จะออกมายกได้ 94 กก. ทำลายสถิติของธรรญธรได้ทันทีเช่นกัน ตามด้วย รี ซองกอม จากเกาหลีเหนือ สถิติ 92 กก.จากนั้นในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ธรรญธร ออกมายก 3 ครั้ง ทำน้ำหนักได้ 109 น้ำหนักรวมอยู่ที่ 199 กก. ก่อนที่ชานุ ไซคม มิราไบ จากอินเดีย จะยก 2 ครั้งสุดท้าย 117 กก. พลาด

ทำให้ธรรญธรคว้าเหรียญทองแดงไปครอง ด้าน แนน ศานิกุณ อีกหนึ่งนักยกน้ำหนักไทย ท่าสแนตช์ยกได้ 85 กก. ส่วนคลีนแอนด์เจิร์ก ยก 3 ครั้งไม่ขึ้น ทำให้ไม่มีสถิติในท่านี้ หลังจบการแข่งขัน “ธรรญธร” เปิดใจว่า “ดีใจมากๆ เพราะทำเต็มที่ที่สุดแล้วเป็นสถิติที่ดีกว่าตอนซ้อมเนื่องจากเพิ่งกลับมาซ้อมได้แค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น เนื่องจากเจ็บข้อมือและก็มีอาการป่วย เหรียญนี้ก็ขอมอบให้ตัวเองก่อนเพราะตั้งใจเต็มที่มากๆ

รวมถึงให้คนไทย พ่อ-แม่ ด้วย ส่วนพี่แนนก็อยากให้เขากลับมาสู้ใหม่ อยากให้ได้เหรียญเหมือนกัน  รุ่น 55 กก. หญิง “พลอย” ณัฐชา แก้วน้อย เจ้าของ 2 เหรียญทองยกน้ำหนักยุวชน-เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย คว้าอันดับ 10 ไปครอง ทำสถิติท่าสแนตช์ 78 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 100 กก. น้ำหนักรวม 178 กก.  

Previous article“กระแต อาร์สยาม” ตอบชัดนับถือศาสนาอะไร
Next articleทำป้ายธงสะพายหลังไว้ใช้โปรโมตธุรกิจ เรียกลูกค้าได้เยอะชัวร์