วอลเลย์บอลสาวไทยชนะสโลวีเนีย 3 เซตรวด

81

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยลงสนามนัดที่ 5 พบกับสโลวีเนีย (อันดับที่28ของโลก) ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2024 ทีมสาวไทยเอาชนะไปได้ 3-0 เซต

ล่าสุด ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย (อันดับที่13ของโลก) ลงสนามพบกับสโลวีเนีย “โค้ชด่วน ดนัย” ส่งผู้เล่นชุดแรกลงสนามประกอบด้วย ส่งผู้เล่น6 คนแรกคือ พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง,หัตถยา บำรุงสุข, อัจฉราพร คงยศ, วิภาวี ศรีทอง, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และตัวรับอิสระ ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม เซตแรก เริ่มเกมสองฝ่ายผลัดกันรุกรับจนแต้มเบียดกันมาตลอด ผลัดกันทำคะแนน สโลวีเนียใช้ความสูงในการรุกและรับ

ส่วนสาวไทยทำคะแนนจากลูกหัวเสาของวิภาวี และอัจฉรา ก่อนที่ทีมชาติไทยทำแต้มปิดเซตไปด้วยคะแนน 25-21 ขึ้นนำ 1-0 เซต เซตสอง ยังคงสูสี ได้ลุ้นทุกแต้ม สโลวีเนียพยายามแก้เกมกลับมาทำได้ดีขึ้น แต่เป็นไทยที่ยังคงทำเกมได้ดี ช่วงท้ายเกมทางสโลวีเนียเล่นพลาดเอง ทีมไทยเป็นมาเล่นบอลเร็ว  เป็นฝ่ายเอาชนะ สโลวีเนีย ไปได้อีกเซต ด้วยคะแนน 25 – 23 นำ 2-0 เซต เซตสาม สโลวีเนียเริ่มเกมได้ดีกว่า ต้องการชนะเกมนี้ แต่สาวไทยยังคงคุมเกมได้ดี เล่นด้วยความมั่นใจ ยังคงเน้นทำคะแนนจากลูกหัวเสา

เกมนี้ทั้งสองทีมทำแต้มเบียดกันคะแนนต่อคะแนน และท้ายที่สุดเป็นทีมไทยที่ทำได้ดีกว่า ชนะไป 25 – 18  สรุปทีมชาติไทยเอาชนะสโลวีเนียไป 3-0 เซต 25-21 25-23 และ 25-18 ทำให้ทีมไทยมีแต้มเพิ่มเป็น 5 คะแนนจากการแข่ง 5 นัด รั้งที่ 5 ของตาราง นัดต่อไปทีมชาตไทยพบกับเกาหลีใต้ วันที่ 23 ก.ย .นี้ 

Previous article“เดือนเพ็ญ เด่นดวง” คิวแน้นถึงปลายปี
Next article“แจ๊กกี้ ชาเคอลีน” พร้อมรับงานใหม่ หลังหมดสัญญา