“โค้ชด่วน” ชม “วิภาวี” หลังชนะโปแลนด์

117

เมื่อคืนวันพุธ (19 ก.ย) ทีมนักตบวอลเลย์บอลสาวไทยชนะทีมชาติโปแลนด์ 3-2 เซต ในศึกรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2024 กลุ่มซี นัดที่ 4

ล่าสุด “โค้ชด่วน ดนัย” ออกมาแสดงความชื่นชมนักกีฬาไทยที่เอาชนะโปรแลนด์ไปได้ว่า “วันนี้ต้องชื่นชมนักกีฬาทุกคนเลย ที่ร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้ในวันนี้ กับทั้งเกมที่ค่อนข้างจะยากลำบากแบะเสียงเชียร์ที่กระหน่ำเรา ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันได้ดีจนเราได้รับชัยชนะในวันนี้ ผมว่าจุดเปลี่ยนก็คือการเปลี่ยนเอาวิภาวีลงมาช่วย เพราะว่าร่างกายแต่ละคนค่อนข้างลำบาก

และวิภาวีเองก็โชว์ผลงานได้ดีด้วย ช่วยทีมได้เยอะ แต่ทุกคนก็ช่วยกันหมด ขาดคนใดคนหนึ่งไม่ได้ เพราะฉะนั้นแรงซัพพอร์ต แรงส่งเสริมมันมาจากทุกคน การได้ชัยชนะในวันนี้มอบให้กับนักกีฬาและทีมงานทุกคนครับ เซตที่ 2 เหมือนว่าเราโดนเตะปลั๊กครับ อยู่ดีๆ ก็หยุด เพราะว่าในเรื่องของจิตวิทยาในเรื่องขอการที่คิดว่าตัวเองชนะ มันก็เลยทำให้รีแลกซ์ไปทั้งหมด เราก็ต้องกระตุกและดึงกลับมา ยังโชคดีที่เราสามารถกลับมาได้ครับ”

ขณะที่ทางด้าน “โค้ช สเตฟาโน ลาวารินี (Stefano Lavarini) โค้ชวอลเลย์บอลทีมโปแลนด์ เผยหลังพ่ายทีมไทยว่า “เราขาดความมั่นใจในการเล่น เราเริ่มเกมด้วยทัศนคติที่แย่มาก มีเพียงผู้เล่นชุดที่สองเท่านั้นที่แสดงความมุ่งมั่น เรามีช่วงเวลาที่ดีมากมายแต่เราไปปล่อยให้ทีมไทยเล่นได้จากนั้นมันก็ยากที่จะหยุดพวกเรา ในความคิดของผมพวกเราไม่มีปัญหาเลยหากมีแต้มนำ แต่มันจะเกิดปัญหาเมื่อเราต้องกลายเป็นฝ่ายไล่ตาม”

Previous article“กรีน อัษฎาพร” ยอมรับทานข้าวกับเจ้าของโรงแรมจริง
Next article“หนิง ปณิตา” เคลื่อนไหวอีกครั้งหลัง “จิน” เผยรู้สึกผิด