ณัฐกฤต-นรเศรษฐ์ธาดา-อภิสรา คว้าแชมป์ควีนสิริกิติ์ 

123

การแข่งขันวันสุดท้าย (17 ก.ย.) ของการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2566 สนามที่ 5 สนามสุดท้าย ชิงชัยทั้งหมด 28 เหรียญทอง 

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นการแข่งขันระดับ CN โดยนักปั่นที่ได้แชมป์ในรุ่นที่สมาคมฯ ได้ลงทะเบียนกับยูซีไอเอาไว้ จะได้สิทธิ์สวมเสื้อที่มีลายธงชาติไทย ไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติในฤดูกาล 2024 ที่ ยูซีไอ รับรองได้ทั่วโลก ส่วนนักปั่นที่ได้คะแนนรวมสูงสุดจะได้แชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” และมีสิทธิ์สวมเสื้อลายธงชาติไทยลงแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2567 

ผลการแข่งขันรายการที่น่าสนใจได้แก่ เปอร์ซูต 3 กม. รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายณัฐกฤต แก้ว, รุ่นมาสเตอร์ อายุ 35-44 ปี ที่ 1 นายธรรมรัตน์ ถวิล, รุ่นมาสเตอร์ อายุ 45 ปีขึ้นไป ที่ 1 นายณัฐพล คุ้มใหญ่โต เปอร์ซูต 2 กม. รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.ณัฐชา สงเคน, รุ่นยุวชนชาย ที่ 1 นายจีรทีปต์ เกิดสมจิตต์ , รุ่นยุวชนหญิง ที่ 1 น.ส.สุพรรณิการ์ จันทร เปอร์ซูต 4 กม.

รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 จ.ท.ปฐมภพ พลอาจทัน, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ที่ 1 นายภูริเดช อินทะผิว สปรินท์ รุ่นยุวชนหญิง ที่ 1 ด.ญ.พลอยอันดา สร่างไธสง, เยาวชนชาย ที่ 1 นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา, รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.อภิสรา ศรีมงคล, รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 พ.อ.อ.พงษ์เทพ ท่าพิมาย, รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 น.ส.ณัฐชนัน อ่อนตา

Previous articleวอลเลย์บอลไทยพ่ายสหรัฐ โอลิมปิกรอบคัดเลือก
Next article“ไมค์ ภัทรเดช” ปลื้ม ซิงเกิลแรกแรงติดชาร์ต