วอลเลย์บอลไทยพ่ายสหรัฐ โอลิมปิกรอบคัดเลือก

118

การแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 17 ก.ย. วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก ลงสนามพบกับ สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 ของโลก 

การแข่งขันวอลเลย์บอลรอบคัดเลือกแมตที่ 2 ของทีมชาติไทย พบกับ ทีมสหรัฐอเมริกา โดยเกมนี้ โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นชุดแรกประกอบด้วย อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ทัดดาว นึกแจ้ง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, จรัสพร บรรดาศักดิ์ และ ชัชชุอร โมกศรี  เซตแรก สหรัฐ เปิดเซตได้ยอดเยี่ยม เล่นบอลเร็วที่เฉียบขาดนำ 5-2 สหรัฐ ยังคุมเกมบุกไว้อย่างเด็ดขาดและ ทำแต้มต่อเนื่องนำ 14-6 สาวไทยสู้บล็อกทที่มีความสูงไม่ไหวแพ้ไป 13-25 สหรัฐขึ้นนำ 1-0 เซต 

เซตที่สองสาวไทยลงมาสู้ได้อย่างสูสี เน้นบอลเร็วและบอลตบที่เด็ดขาดขึ้นนำ 2-0 เกมยังเป็นของสหรัฐขึ้นไป 11-7 แต่สหรัฐก็มีจังหวะผิดพลาดเองหลายแต้ม สุดท้ายยังเด็ดขาดกว่าเหนียวแน่นกว่า เอาชนะไปได้ 25-16 ทำให้ขึ้นนำเป็น 2-0 เซต เซตสาม ทีมไทยเริ่มต้นเซตได้ดีกว่าเปิดนำไป 6-3 ต่อมาสหรัฐเริ่มทำคะแนนด้วยการใช้ตบที่หนักหน่วง เกมนี้ทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสีเช่นเดิม โดยสาวไทยมีเกมรับที่เหนียวขึ้น

แต่ลูกยางสาวสหรัฐยังมีลูกบล็อกและลูกตบที่รุนแรงก่อนเอาชนะไปอีก 25-18 สำหรับแมตช์ต่อไปของวอลเลย์บอลหญิงไทย จะพบกับ อิตาลี ในวันอังคารที่ 19 ก.ย.66 นี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง Workpoint 23 

Previous articleไฮไลท์บอล เอฟเวอร์ตัน 0-1 อาร์เซน่อล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleณัฐกฤต-นรเศรษฐ์ธาดา-อภิสรา คว้าแชมป์ควีนสิริกิติ์