U-23 ไทยจบที่ 3 อาเซียน “โค้ชหระ” แนะต้องปรับ

5

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ผลการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ปรากฎว่า ทีมชาติไทย ยู-23 ปี  คว้าอันดับ 3  มาครอง หลังเอาชนะมาเลเซีย ในการดวลจุดโทษ ไปได้ 4-3 ในเวลา 90 นาทีเสมอ 0-0

ทางด้าน “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ของทีม เปิดเผยว่า “เกมวันนี้ เราได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง ทั้งทีมเราที่จะเป็นตัวซัพพอร์ตในรายการชิงแชมป์เอเชีย และได้เห็นมาเลเซีย ว่าคุณภาพของนักเตะเป็นอย่างไร เราได้ศึกษาละเอียดมากขึ้น เป้าหมายของเราอย่างน้อยในรายการนี้คือการเข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่ในการชิงอันดับ 3 เราก็ทำรูปเกมได้โอเค มีจังหวะจบ

การได้ที่ 3 ถือว่าโอเค แต่ว่าในความคาดหวังคือการเตรียมให้น้องๆพร้อมได้มากกว่านี้ ทีมชุดนี้ ถ้าไม่นับผู้รักษาประตู จากที่ประเมิน นักเตะเอาท์ฟิลด์ น่าจะได้ไปต่อในชิงแชมป์เอเชีย ประมาณ 4-5 คน สำหรับภาพรวม ผมก็คงให้แค่ 7 คะแนนเต็มสิบ แต่ถ้าแยกไปในเรื่องของความสัมพันธ์ถือว่าเรายังทำได้ไม่ดี ให้ต่ำกว่า 5 ด้วยซ้ำ สิ่งที่ดีคือเด็กๆ พยายามที่จะเรียนรู้ และปรับปรุงแก้ไขตัวเอง ถือว่าน่าพอใจ แผนการต่อไปจะเริ่มซ้อมวันที่ 28 สิงหาคม 2566 ตอนเย็นทันที เรามีทัวร์นาเมนต์ให้เด็กๆได้พัฒนา รายการต่อไปคือ เอเอฟซี เรามีความพร้อมค่อนข้างมาก เพราะตรงกับฟีฟ่า เดย์ อาจจะขาดตัวหลัก 1-2 คน แต่ความพร้อมหลายอย่าง เชื่อว่าทุกคนจะทำได้ดี ฟุตบอลก็จะสนุกมากขึ้นก็ฝากมาให้กำลังใจเพื่อเป็นพลังให้พวกเขาอีกครั้ง”

Previous article“ธันย่า ธันยพร” คว้าตั๋วยิงปืนโอลิมปิก 2024
Next article“ธัญญ่า อาร์สยาม” เปิดใจไม่รับผิดชอบหากให้แม่ยืมเงิน