แทร็ก เอเชียคัพ 2023 วันแรกชิง 6 เหรียญ

8

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ รายการ “แทร็ก เอเชีย คัพ  2023” ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งได้รับการลงทะเบียนอยู่ในฏิทินของ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับ UCI 2.1 

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม เป็นการชิงชัยในวันแรกของการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ รายการ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2023 โดยพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของ ยูซีไอ, รองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) และเลขาธิการสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) ชาวมาเลเซีย มาร่วมเป็นสักขีพยาน

รวมทั้งหัวหน้าหน่วยราชการในจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมในพิธีด้วย โดยในวันแรกมีการชิง 6 เหรียญทอง ส่วนผลการแข่งขันรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รายการคีริน รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา นักปั่นทีมชาติไทย ปั่นทิ้งคู่แข่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก, ที่ 2 นายเพชรพนม พันธ์เมือง นักปั่นทีมชาติไทย และที่ 3 ซุลฟาห์มี ไอมาน ซุลคูร์เนน นักปั่นทีมชาติมาเลเซีย คีริน รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.อภิสรา ศรีมงคล นักปั่นทีมชาติไทย, ที่ 2 ไดอาน่า คอสโซลาโปวา นักปั่นทีมชาติคาซัคสถาน, ที่ 3 น.ส.ณัฐชา สงเคน นักปั่นทีมชาติไทย สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ

Previous article“เป้ อารักษ์” เผยร่วมคอนเสิร์ต สเลอ
Next article“ธันย่า ธันยพร” คว้าตั๋วยิงปืนโอลิมปิก 2024