วอลเลย์บอลไทยหวังเข้รอบชิง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

9

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลไทย ร่วมแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 ในงาน “มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ตั้งเป้า ติด 1 ใน 4 

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งนี้มีแข่งขันทั้งหมด 4 ประเภท คือ วอลเลย์บอลในร่ม ทีมชาย-ทีมหญิง และ วอลเลย์บอลชายหาด ทีมชาย-ทีมหญิง ซึ่งทั้งหมดได้เดินสายแข่งขันอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ในส่วนของทีมชายในร่มปีนี้ได้ “โค้ชปาร์ค” ปาร์ค กีวอน เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ มาช่วยและช่วยยกระดับผลงานทีมขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เรามีความหวังมากขึ้น เช่นเดียวกับประเภทชายหาด

ซึ่งได้โค้ชจากสหพันธ์ฯ เข้ามาช่วยเช่นเดียวกัน ทีมชาย เพิ่งจะคว้าเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชียมาได้ ส่วนทีมหญิงในร่มโปรแกรมการแข่งขันค่อนข้างหนัก มีโปรแกรมเดินสายตลอดทั้งปี ทุกประเภทเบื้องต้นเราตั้งเป้า ติด 1 ใน 4 ของการแข่งขัน และคาดว่าจะได้อย่างน้อย 2 ทองแดง จาก ในร่มทีมหญิงและชายหาดทีมหญิง ส่วนทีมชายก็ยังหวังลึกๆ ว่าจะได้เหรียญ

ด้าน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า เราเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี ซึ่งตอนนี้สภาพร่างกายพร้อม รวมไปถึงการผสมผสานก็เริ่มเข้าที่สมบูรณ์มากขึ้น โดยวางเป้าหมายเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายเป็นอันดับแรก เนื่องจากในรอบ 2 เราต้องเจอกับญี่ปุ่น ซึ่งถ้าเราผ่านไปได้ ก็มีโอกาสที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ  

Previous articleสมาคมกรีฑา ตั้งเป้าเอเชียนเกมส์ 3 เงิน
Next article“แพรรี่ ไพรวัลย์” แนะคิดใหม่ ปิดเพจ VEEN