สมาคมกรีฑา ตั้งเป้าเอเชียนเกมส์ 3 เงิน

10

นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อมของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคม ในงาน “มีทเดอะเพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19” รอบที่ 5 โดยมีสมาคมต่างๆเข้าร่วมแถลงข่าว สมาคมกรีฑาตั้งเป้า 3 เหรียญเงิน 

ทางด้านสมาคมกรีฑา “พ.ต.ท.หญิง ลภัสภร ถาวรเจริญ ผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้ทีมกรีฑาของไทยกำลังไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ฮังการีอยู่ แล้วนักกีฬาส่วนใหญ่ก็เก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกกรีฑา ที่อำเภอสามโคก จ.ปทุมธานี และมีอีก 2 ประเภทที่ไปฝึกซ้อมที่ตุรกี ก็คือกระโดดสูงกับทศกรีฑา ซึ่งกระโดดสูงที่ไทยไม่เคยมีลุ้นเลย ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่เราแอบลุ้นเหรียญเพราะหลังจากชิงแชมป์เอเชียคว้าเหรียญทองแดงมาได้

กรีฑามีลุ้นหลายเหรียญแต่เราก็ไม่อยากจะตั้งความหวังสูงหรือกดดันนักกีฬา อย่าง 4x100 เมตรชายที่ทุกคนลุ้นกันนั้น สถิติของเราอยู่ที่ 38.5 วินาที แต่ญี่ปุ่นอยู่ราวๆ 37 วินาทีแล้ว จึงไม่อยากตั้งความหวังสูงเกินไป แต่เชื่อว่ามีเหรียญรางวัลกลับมาแน่นอน รวมถึงสภาพร่างกายของ “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ก็พร้อมแล้วหลังจากบาดเจ็บในซีเกมส์ที่ผ่านมา ทีมไทยหวังทุกประเภทที่ลงแข่ง ทั้ง 4x100 เมตรชาย-หญิง, ทศกรีฑา, ขว้างจักรหญิง, กระโดดสูงชาย, กระโดดค้ำหญิง, กระโดดค้ำชาย, คิดว่าจะมีเหรียญรางวัลได้แน่นอน เบื้องต้นวางเอาไว้ที่ 3 เงินไว้ก่อน 

Previous articleคลิปไฮไลท์บอล เซลต้า บีโก้ 0-1 เรอัล มาดริด (ฟุตบอลลาลีก้า)
Next articleวอลเลย์บอลไทยหวังเข้รอบชิง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19