นายก เทควันโด ชื่นชม นักเทควันโดไทย

60

หลังจากที่ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าคว้าแชมป์เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 สนามแรก ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี  เดินทางกลับถึงไทย พร้อม “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์” และ “โค้ชเชชัชชัย เช 

ทางด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์  นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยฯ ไปให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวว่า ต้องชื่นชมผลงานของจอมเตะทีมชาติไทยทุกคน โดยในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งเป็นเจ้าเหรียญทองกีฬาเทควันโด ในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา และ ได้ 3 เหรียญเงิน ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่อาร์เซอร์ไบจาน รวมทั้งยังคว้าแชมป์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่อิตาลี มาครองได้อีก

โดยเฉพาะ “น้องเทนนิส” ที่สร้างสถิติสำคัญ กวาดไปแล้ว 10 แชมป์ ในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ มากที่สุดของฝ่ายหญิงอยู่ในเวลานี้ สมาคมฯ ยังได้ดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้ดีในรายการระดับนานาชาติอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น กมลชนก สีเคน รุุ่น 46 กก.หญิง และ บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 63 กก.ชาย ที่ได้เหรียญเงิน ชิงแชมป์โลก ถือเป็นกำลังสำคัญของไทย ส่วน พาณิภัค ก็ต้องปรบมือให้เช่นกัน หลังจากจบซีเกมส์ เจ้าตัวติดโควิด-19 เลยทำให้ในศึกชิงแชมป์โลก ไม่เต็มร้อยเท่าไหร่

แต่ก็สู้จนได้รองแชมป์ ก่อนจะมาคว้าแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ได้ในที่สุด” ทางด้าน “โค้ชเชชัชชัย เช กล่าวว่า หลังจากนี้เรายังมีรายการที่สำคัญอย่าง กีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่จีน และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 โดย พาณิภัค อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนสไตล์ไปจากเดิมบ้าง เพราะจากที่ลงแข่งขันอยู่ตลอด ทำให้คู่แข่งเริ่มที่จะจับทางได้  

Previous article“เจนนี่ ปาหนัน” แอดมิทด่วน ผ่าทอมซิล
Next articleดูคลิปไฮไลท์ เนเธอร์แลนด์ 2-4 โครเอเชีย (ฟุตบอลกระชับมิตร)