จีนเจ้าภาพ ชิงแชมป์เทควันโด ปี 2025

42

สหพันธ์เทควันโดโลกหรือดับเบิ้ลยูที ได้จัดประชุมบอร์คบริหารโดยมี ดร.โช ชุง วอน ประธานสหพันธ์เทควันโดโลก เป็นประธาน โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดไทย เข้าประชุมด้วย โดยมีวาระเลือกเจ้าภาพจัดศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก ครั้งต่อไปในปี 2025 โดยมี 4 ชาติเสนอตัว คือ สหรัฐอเมริกา, โคเอเชีย,บัลแกเรียและจีน ซึ่งในที่ประชุมมีมติเลือกเมืองอู๋ซี ประเทศจีน เป็นเจ้าภาพ 

ล่าสุดทางสหพันธ์เทควันโดโลก ในประชุมมีมติเลือกประเทศจีนเป็นเจ้าภาพในครั้งต่อไป พร้อมยังแจ้งเรื่อง การย้ายสำนักงานของสหพันธ์จาก กรุงโซล ไปอยู่ที่เมืองชุนชอน โดยขณะนึ้กำลังก่อสร้างอาคารคาดว่าจะเสร็จภายในปี 2027 สำหรับทัพเทควันโดทีมชาติไทยทั้ง 8 คน ได้แก่ รุ่น 46 กก.หญิง “กีตาร์” กมลชนก สีเคน, รุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ,รุ่น 53 กก.หญิง “นก” พรรณนภา หาญสุจิตน์,

รุ่น 62 กก.หญิง “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์, รุ่น 54 กก.ชาย “ฟาอีส” สิรวิชญ์ มะหะหมัด, รุ่น 58 กก.ชาย “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์, รุ่น 63 กก.ชาย “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 59 กก.ชาย และรุ่น 68 กก.ชาย ชายชล โช ได้ไปถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้ใช้ในช่วงแนะนำตัวนักกีฬาในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ

ทุกคนต่างก็คิดท่าทีเด็ด ท่าเท่ห์ ท่าสวยๆมาโชว์กัน ซึ่งรูปที่ถ่ายไปทั้งหมด จะได้ใช้ก็ต่อเมื่อนักกีฬาไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งเขาก็อยากให้ภาพของทุกคนที่ถ่ายไปได้ใช้ในการเปิดตัวรอบรองและรอบชิงชนะเลิศ 

Previous article“พรพรรณ” พร้อมลุยศึกเนชันส์ ลีก 2023
Next article“มาดามแป้ง” ลังเล ลงชิงนายกสมาคมฟุตบอล