“สมาคมยิงปืน” เสนอจัดแข่งเอง หลังกัมพูชาตัดจากซีเกมส์ครั้งที่ 32

326

หลังจากที่เจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 32 “กัมพูชา” ไม่บรรจุการแข่งขันยิงปืนไว้ในซีเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งเป็นกีฬาที่เป็นความหวังคว้าเหรียญให้กับทัพนักกีฬาไทย ไทยเสนอเป็นเจ้าภาพจัดแข่งเอง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย รอคำตอบจากสมาชิกในอาเซียน

ล่าสุด นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า รู้สึกเสียดายที่ยิงปืน ก็เป็นสากล ทุกครั้งได้ร่วมแข่งขันซีเกมส์ มีแข่งขันในเอเชี่ยนเกมส์, โอลิปิกเกมส์ และชิงแชมป์โลกมาต่อเนื่อง เมื่อเป็นเช่นนี้ เพื่อไม่ให้การเตรียมตัวของนักกีฬาขาดตอน จึงเตรียมหารือกับชาติสมาชิกในอาเซียน ทั้ง 10 ประเทศ ว่าจะนำการแข่งขันกีฬายิงปืน ในซีเกมส์ มาจัดที่ประเทศไทย แทน โดย สมาคมกีฬายิงปืนฯ จะเป็นเจ้าภาพจัด โดยทุกชาติไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ซึ่งแต่ละชาติก็ให้ความสนใจ แต่ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ เพราะต้องนำเรื่องไปเสนอต่อรัฐบาลของประเทศตนเองก่อน ถ้าทุกชาติตกลงก็จะกำหนดวันแข่งขันในช่วงเดียวกับกีฬาซีเกมส์ ที่กัมพูชา แต่ถ้าการเจรจาดึงการแข่งขันจากซีเกมส์มาจัดไม่สำเร็จ ก็จะเปลี่ยนเป็นการจัดแข่งขัน “ไทยแลนด์โอเพ่น 2023” แทน โดยจะเชิญชาติในอาเซียน รวมทั้งชาติอื่นๆ ในทวีปเอเชีย และทวีปยุโรป มาร่วมแข่งขัน ในเดือนพฤษภาคม หรือมิถุนายน นี้


สำหรับการจัดครั้งนี้ เราไม่ได้ต้องการดิสเครดิต เจ้าภาพ แต่อย่างใด เพียงแค่หวังจะให้นักกีฬายิงปืนของทุกชาติได้มีการพัฒนาฝีมือของตัวเอง มีการแข่งขันที่ต่อเนื่องเพื่อไปแข่งในรายการที่ใหญ่กว่าทั้ง เอเชี่ยนเกมส์ และชิงแชมป์โลก ที่จะจัดแข่งในปีนี้ด้วย

Previous article“ไหม มนัญชญา” หวดได้ดีเข้าเมนดรอว์ ใน ไอทีเอฟ โปร
Next article“คิม พัน กอน” เตรียมแผนพิชิตเสือเหลืองในช้างศึก แต่ไม่ประมาท