ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย รับเลือกเป็นทูต LKTBF

174

องค์กรการกุศล Let's Keep The Ball Flying (LKTBF) ที่มุ่งหวังให้ทุกคนมีโอกาสเท่าเทียม เพื่อช่วยสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสิทธิที่เท่าเทียมกันผ่านพลังของการแข่งขันวอลเลย์บอล เปิดตัวแคมเปญ Equal Jersey (ชุดแข่งที่เท่าเทียม) ในปีนี้

โดยร่วมมือกับทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ซึ่งได้เริ่มต้นใช้ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2022 รอบสุดท้าย ที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี และ วอลเลย์บอลชาย เนชันส์ ลีก 2022 รอบสุดท้าย ที่เมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี ที่ผ่านมา

ที่ผ่านมา LKTBF จะเลือกนักกีฬาหญิง เพื่อเป็นตัวแทนทั้งหมด 5 ราย จาก 5 ชาติ เข้าร่วมแคมเปญ เพื่อรณรงค์ถึงความเท่าเทียมกัน โดยในปีนี้ได้ให้เกียรตินักกีฬาวอลเล่ย์บอลทีมชาติไทย “พรพรรณ เกิดปราชญ์” กัปตันทีมชาติไทย ให้เป็นหนึ่งในตัวแทนนักกีฬาจากเอเชีย เข้าร่วมแคมเปญนี้ร่วมกับบรรดาดาวดังอย่าง อีบราร์ คาราคูร์ต (ตุรกี), เฮลีจ์ วอชิงตัน (สหรัฐฯ), กาบี (บราซิล) และ เปาลา อีโกนู (อิตาลี)


และล่าสุดทาง องค์กรการกุศล Let's Keep The Ball Flying ได้เปิดตัวทีมชาติไทย ในฐานะทูตที่จะช่วยสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสิทธิที่เท่าเทียมกัน และมุ่งหวังให้ทุกคนบนโลกมีโอกาสเท่าเทียมกัน ซึ่งถือเป็นชาติไทยเป็นชาติแรกของโลกที่ได้รับเกียรตินี้

โดยระบุว่า “ถือเป็นครั้งแรกที่นักกีฬาทีมชาติทั้งทีมได้รับเชิญเป็นทูตที่เท่าเทียมกัน และเราเลือกทีมที่ดีกว่านี้ไม่ได้แล้ว นั่นก็เพราะ ทีมชาติไทย คือทีมสุดมหัศจรรย์ มาดูกันว่าพวกเขาจะฉลองความเท่าเทียมกันในการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกหญิงได้อย่างไร”

Previous article“ขนมจีน” กับมากับซิงเกลใหม่ แฟนตอบรับดีมาก
Next articleอังกฤษถล่มอิหร่าน คว้าสามแต้ม ในฟุตบอลโลก 2022