วอลเลย์บอลไทยโค่นอินโด เอเซียน กรังด์ปรีซ์ เก็บชัย 2 นัดติด

81

ศึกวอลเลย์บอลหญิง “อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022” ครั้งที่ 2 ที่ยิมเนเซียมชาติชาย ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา รายการนี้แข่งแบบพบกันหมด 4 ทีม ทีมที่ชนะได้มากที่สุด จะคว้าแชมป์ไปครอง โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก ที่เพิ่งคว้าอันดับ 3 ศึกเอวีซี คัพ 2022 ลงสนามนัดที่ 2 พบกับ “สาวอิเหนา” อินโดนีเซีย ทีมอันดับ 76 ของโลก

นัดแรกไทยเอาชนะฟิลิปปินส์ 3-0 เซต ส่วนอินโดนีเซียแพ้เวียดนาม 0-3 เซต และจากสถิติการพบกันในช่วง 5 นัดหลัง ทีมไทยทำได้ดีกว่า คว้าชัยชนะได้ทุกครั้ง โดยในเกมนี้โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นชุดแรกประกอบด้วย ชมพู่-พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม, ศศิภาพร จันทวิสูตร, วัชรียา นวลแจ่ม, หัตถยา บำรุงสุข, อัจฉราพร คงยศ, ธนัชชา สุขสด มี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

ในเซตแรกอินโดนีเซียเครื่องร้อนกว่าไทย ทำแต้มได้ตั้งแต่ต้นเซต หลังจากนั้นทีมไทยเร่งทำคะแนนแซงหน้าจะสามารถเอาชนะมาได้ 25-22 นำไปก่อน 1-0 เซต ในเซตที่ 2 ทั้งสองทีมเล่นได้อย่างสมศักดิ์ศรี แต่ทีมไทยที่ฟอร์มเหนือกว่าสามารถเอาชนะไปได้ในเซตนี้ด้วยคะแนน 25-18 ส่งผลให้ไทยนำไป 2-0 เซต ต่อกันในเซตที่ 3 ในช่วงต้นเกมทางอินโดนนีเซียทำคะแนนได้ดี

แต่ทางทีมไทยก็สามารถบล็อกได้และรุกทำคะแนนได้ดี ล้มอินโดนีเซียได้ 25-13 ไทยชนะไป 3-0 เซต คว้าชัย 2 นัดติดกัน และนัดสุดท้ายทีมไทยจะพบกับ ทีมเวียดนาม ในวันอาทิตย์นี้ (11 กันยายน) เวลา 18.00 น.

Previous article“เสธ หมึก” เตือนจัดแข่งขันจักรยานต้องแจ้งสมาคมฯ
Next articleชุง ยุนซอง-อาจีต ไร คว้าแชมป์ชายคู่ ไทยแลนด์เทนนิสทัวร์