“เสธ หมึก” เตือนจัดแข่งขันจักรยานต้องแจ้งสมาคมฯ

62

ปัจจุบันการปั่นจักรยานถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่เป็นที่นิยมอย่างมาก นอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้วยังได้สัมผัสธรรมชาติตลอดสองเส้นทาง แต่ทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยออกมาเตือนเรื่องการจัดการแข่งขันให้ดำเนินการขออนุญาตกับทางสมาคมฯก่อน หลังจากได้รับการร้องเรียนจากผู้เข้าแข่งขันว่าผู้จัดไม่รับผิดชอบกับความเสียหายหรืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

ล่าสุด เสธ หมึก พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ได้เผยว่า ปัจจุบันนี้กีฬาจักรยาน ได้รับความนิยมจากประชาชนทั่วไปอย่างกว้างขวาง มีการจัดแข่งขันจักรยานรายการต่างๆ ทั่วประเทศ แต่มีการแข่งขันหลายรายการ ไม่ได้ทำหนังสือขออนุญาตสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ให้ถูกต้องตามกฎระเบียบ

ส่งผลให้เกิดปัญหาขึ้นมากมาย เช่น นักกีฬาที่ไปร่วมแข่งขันเกิดอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บ แต่ผู้จัดหรือบริษัทออแกไนเซอร์บางรายไม่รับผิดชอบ นักกีฬาก็มาร้องเรียนกับสมาคมฯ แต่เนื่องด้วยสมาคมฯ ไม่ได้รับทราบการแข่งขันดังกล่าว จึงไม่สามารถเข้าไปดำเนินการใดๆ ได้ ซึ่งปัญหาเช่นนี้เกิดขึ้นให้เห็นเป็นประจำทั้งนี้ สมาคมฯ มีความห่วงใยในความปลอดภัยของนักปั่นทุกคน

จึงขอให้ผู้จัดการแข่งขันต่างๆ รวมทั้งสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด และสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ทุกจังหวัด ที่มีโครงการจะจัดการแข่งขันจักรยาน ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันประเภทถนน,ประเภทเสือภูเขา,และประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ต้องทำหนังสือขออนุญาตจัดแข่งขันกับสมาคมฯ ให้ถูกต้องตามกฎระเบียบก่อนการแข่งขัน 30 วัน หรือหากมีเหตุสุดวิสัยจะต้องแข่งขันอย่างเร่งด่วน ขอได้โปรดขอรับคำปรึกษาจากฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ โดยตรง เพื่อจะได้พิจารณาตามความเหมาะสมกับจำนวนวันที่จะจัดการแข่งขันต่อไป

Previous articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน แอร์เบ ไลป์ซิก 3-0 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (ฟุตบอลบุนเดสลีกา)
Next articleวอลเลย์บอลไทยโค่นอินโด เอเซียน กรังด์ปรีซ์ เก็บชัย 2 นัดติด