วอลเลย์บอลไทยแพ้จีน หล่นชิงที่ 3ใน เอวีซี คัพ 2022

201

ล่าสุด ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย พบกับทีมชาติจีน โดยเกมนี้ โค้ชด่วน-ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าฝึกสอนของไทย ได้จัดนักกีฬา 6 คนแรก ได้แก่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม, จรัสพร บรรดาศักดิ์, หัตถา บำรุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี และ ธนัชชา สุขสด โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย กับ สุพัตรา ไพโรจน์ เป็นตัวรับอิสระ สำหรับนัดนี้ เริ่มเซตแรก เกมเป็นไปอย่างสูสี สาวไทยโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดี ทั้งการบล็อก และการรับที่เหนี่ยวแน่น

จนสามารถเอาชนะทีมจีนได้ในเซตแรก 1-0 ด้วยคะแนน 25-19 จากนั้นสาวจีนกลับมาแก้เกมได้อย่างยอดเยี่ยม และทางด้านสาวไทยเริ่มแผ่วลงไปอย่างชัดเจน ยังทำเสียเองบ่อยครั้ง จนทำให้ทีมชาติเอาชนะไปสองเซตร่วมด้วยคะแนน 25-20 และ 25-14 ทำให้ทีมสาวจีนขึ้นทีมไทยไป 2-1 เซต พอถึงเซตที่สี่ โค้ชด่วนเริ่มแก้เกมให้ผู้เล่นเน้นการบล็อก และลูกเสริมมากขึ้น ทำให้เกมกลับมาสูสีกันอีกครั้ง

และเป็นฝั่งของไทยที่สามารถเอาชนะจีนได้ในเซตนี้ด้วยคะแนน 25-23 กลับมาเสมอกันที่ 2-2 จนต้องแข่งในเซตตัดสินในเซตสุดท้าย ทีมไทยทำพลาดบ่อยในช่วงต้นเซต เสิร์ฟเสีย รับลูกเสิร์ฟไม่ได้ ทำให้จีนลากนำยาวไป ทำให้ทีมไทยไม่สามารถไล่ตามได้ทัน จนแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย ด้วยคะแนน 15-10 เอาชนะทีมไทยไป 3-2 เซต ทีมนักตบสาวไทยหล่นไปเล่นในรอบชิงอันดับ 3 โดยจะพบกับผู้แพ้ระหว่าง ญี่ปุ่น และเวียดนาม

Previous article“เมย์ พิชญ์นาฏ” เผยแก๊งเลิกทำลิปเพราะถูกโกง 7 ล้าน
Next articleเลขเด็ดจากเจ้าแม่ดัง แม่น้ำหนึ่ง เจ๊นุ๊ก เจ๊ฟองเบียร์