โตโยต้า คว้าแชมป์ 2 เรซ ศึก RAAT Thailand

123

Toyota Gazoo Racing Team Thailand ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ 2 รุ่น ในศึกการแข่งขันรถยนต์มาราธอนทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

Toyota Gazoo Racing Team Thailand ลงสนามพิสูจน์ความเร็วหาแชมป์ประจำสนาม 2 และ 3 ในการแข่งขันรถยนตร์ทางเรียบ โดยในรุ่น Touring Car ใช้รถ Toyota 86 รถหมายเลข 19 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, อัครพงษ์ อัคนีนิโระ และกฤษฏิ์ วสุรัตน์ ออกตัวนำตั้งแต่สตาร์ท

ถึงแม้จะมีการขยับอันดับบ้างในระหว่างทางแต่ก็ยังสามารถขึ้นเป็นผู้นำได้ จนจบการแข่งขัน 7 ชม. คว้าดับเบิ้ลแชมป์ รับถ้วยอันดับที่ 1 ของรุ่น และที่ 1 แบบ Overall ด้วยสถิติ 204 รอบ ในเรซ 2 และอันดับที่ 1 ในรุ่น และอันดับที่ 1 ในแบบ Overall สถิติ 206 รอบ ในเรซที่ 3 และยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์ประจำปีของฤดูกาลนี้ไว้ได้อย่างดี และรถหมายเลข 20 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และมานัต กุละปาลานนท์ จบเรซ 2 ทำผลงานได้ดีแค่เพียงอันดับที่ 2 ของรุ่น และอันดับ 2 แบบ Overall สถิติ 202 รอบ

และจบเรซซิ่ง 3 ด้วยอันดับ 3 ของรุ่น และอันดับ 3 ในแบบ Overall สถิติ 200 รอบ ส่วนในรุ่น Corolla Altis One Make Race ใช้รถ Corolla Altis GP Sport รถหมาย 24 ขับโดย ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ, เพียว หงษ์ปาน และ เคนทาโร่ ชิบะ ทำผลงานเยี่ยมทั้ง 2 เรซโดยเรซที่ 2 ทำผลงานได้อันดับ ที่ 1 ในรุ่น และอันดับ 9 ในแบบ Overall สถิติ 185 รอบ และเรซที่ 3 อันดับที่ 1 ในรุ่น และอันดับ 13 แบบ Overall สถิติ 174 รอบ

Previous articleตั๊กแตน ชลดา ร่ำไห้ เสีย ผจก.ที่รักเหมือนพ่อ
Next articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 ลิเวอร์พูล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)