“ต่าย พันธ์ทิพา” คว้าเหรียญเหรียญแรกของทีมไทยในเวิลด์เกมส์ 2022

67

สาวไทยคว้าเหรียญทองแดงใน “เวิลด์เกมส์ 2022” เรืออากาศโทหญิง พันธ์ทิวา วงศ์ชูเวช นักกีฬาเปตองทีมไทย คว้าเหรียญแรกให้ทัพกีฬาไทยการแข่งขันมหกรรมกีฬา เวิลด์เกมส์ 2022 ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทัพไทยส่งนักกีฬาลงแข่งจำนวน 9 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาทางอากาศ, ยูยิตสู,เปตอง, ซูโม่, บิลเลียดสปอร์ต, มวยไทย, วูซู, เอ็กซ์ตรีม และฟลอร์บอล โดยเปตองประเภทชู้ตติ้งหญิง อยู่ในกีฬาบูลส์สปอร์ต (Boules Sports) หมวดกีฬาที่ใช้ความแม่นยำ ทีมไทยได้ส่ง ต่าย-เรืออากาศโทหญิงพันธ์ทิวา นักเปตองสาวไทย วัย 37 ปี ดีกรีแชมป์โลก

หนึ่งในความหวังของทีมไทยที่มีโอกาสลุ้นเหรียญทอง แต่ต้องตกรอบรองชนะเลิศ พ่ายให้กับ รีเบ็กก้า ฮาว จากทีมสหรัฐอเมริกา โดยต่ายเปิดเกมส์นำมาก่อนถึง 7 คะแนน แต่ไม่สามารถปิดเกมได้ กลับถูกเจ้าถิ่นพลิกแซงยิงลูกเป้า 3 ครั้งสุดท้าย ทำให้แพ้ไปด้วยคะแนน 37-38 ทางเจ้าตัวเผยเสียดายที่ไม่ได้เข้าไปลุ้นเหรียญทอง

ถึงแม้ว่าตัวเองจะเป็นตัวเกร็งของรายการ และทำคะแนนนำคู่แข่งอยู่ 7คะแนน ในรอบเหรียญทองแดง ต่าย พันธ์ทิพา ต้องพบกับ เคเธอรีน จุน จากประเทศเดนมาร์ก ทางสาวไทยสามารถเข้าชนะมาได้ด้วยคะแนน 34-20 คว้าเหรียญทองแดง และเป็นเหรียญแรกของทัพกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ สำหรับทีมเปตองของไทยยังมีโปรแกรมแข่งขันในประเทศหญิงคู่ โดยต่าย เรืออากาศโทหญิง พันธ์ทิวา วงศ์ชูเวช จับคู่กับ ฝ้าย จ่าอากาศเอกหญิง นันทวัน เฟื่องสนิท ดีกรีแชมป์โลกปี 2019 และแชมป์ก่าเวิลด์เกมส์ 2017 ที่โปรแลนด์

Previous articleวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก เตรียมปะทะตุรเคีย รอบ8ทีมสุดท้าย
Next article“ต้น ตระการ” ปัดพรีเซ็นเตอร์สายรัดประหยัดน้ำมัน