“ต้น ตระการ” ปัดพรีเซ็นเตอร์สายรัดประหยัดน้ำมัน

76

ต้น ตระการ พันธุมเลิศรุจี หลังจากลงโพสต์ภาพถ่ายคู่กับผลิตภัณฑ์สายรัดประหยัดน้ำมัน ก็ถูกพาดพิงว่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งเจ้าตัวออกมาปฏิเสธ และวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปตรวจพิสูจน์ว่าใช้งานได้จริง

ล่าสุด ต้น ตระการ ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องสายรัดประหยัดน้ำมัน ว่า ตนไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ ไม่ได้รับเงิน ที่มาคือคุณยุวดี (บุญครอง) เอามาให้ทดลงใช้ ก็อยากพิสูจน์ และตนไม่ได้เอารูปตรงนั้นไปโพสต์ต่อ เพราะยังอยู่ในการพิสูจน์ว่ามันใช้งานได้จริงหรือเปล่า เพราะก่อนติดตั้ง เราก็ถามว่ามันได้รับการรับรองจากใครยังไง ถ้าเกิดมันประชาสัมพันธ์ออกไปมันจะเข้าใจผิด ก็ยังพูดกันอยู่ ตอนนี้ผมก็ยังบอกไม่ได้ว่ามันใช้ได้ผลจริงหรือไม่

เพระว่าอาจารย์เจษฎ์ เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทักผมมาถึงหลักวิชาการว่ามันยังพิสูจน์ไม่ได้ เพราะมีเรื่องของทฤษฎีต่างๆ ที่จะวัดค่า ในมุมของคุณยุวดีซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ ถ้าเขาต้องการทำการค้าขายก็สามารถทำได้ แต่ทั้งนี้ภาครัฐหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเป็นคนตรวจสอบ อย่างอาหารและยามี อย. สินค้าบางตัวต้องมี มอก.

เราก็อยากขอความอนุเคราะห์จากหน่วยงานเหล่านี้ช่วยตรวจสอบ ถ้าเอาไปพิสูจน์ได้ ประโยชน์จะตกอยู่กับประชาชน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือตัวผมเอง สิ่งที่เราท้ายความจริงมันจะได้พูดได้เต็มปากว่า มันได้ผล ส่วนใครจะกำไรหรือจะรวยจากการค้าขายนี้ก็ว่ากันไป แต่คนที่ได้ประโยชน์คือคนที่ได้เอาไปใช้ มันจะช่วยประหยัดการใช้เชื้อเพลิง ทั้งน้ำมัน แก๊ส

Previous article“ต่าย พันธ์ทิพา” คว้าเหรียญเหรียญแรกของทีมไทยในเวิลด์เกมส์ 2022
Next articleไฮไลท์ผลบอล เอสซี เวิร์ล 0-5 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (ฟุตบอลกระชับมิตร)