“จาย” สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนแรกขึ้นโพเดียมระดับโลก

83

สร้างความภูมิใจให้กับสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เมื่อนักปั่นน่องเหล็ก “ทีเจ จาย อังค์สุธาสาวิทย์” คว้าอันดับที่ 2 ในรายการ “ทิสซอต ยูซีไอ แทร็ก เนชั่นคัพ 2022” สนามที่ 3 เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย ทำให้มีคะแนนเพิ่มลุ้นคว้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ล่าสุด “เสธ. หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เผยว่า จากที่ทางสมาคมกีฬาจักรยานไทยฯ ได้ประสานกับศูนย์ฝึหจักรยานโลก (WCC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ส่ง ทีเจ-จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทย ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลกอย่างต่อเนื่อง ให้เข้าแข่งขันจักรยานประเภทลู่

ในรายการ “ทิสซอต ยูซีไอ แทร็ก เนชั่นส์คัพ 2022” (2022 Tissot UCI Track Nations Cup) สนามที่ 3 ที่ประเทศโคลอมเบีย หวังสะสมคะแนนเพื่อเป็นทางสู่โอลิมปิกโลก ที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 10 ก.ค. จาย อังค์ธาสาวิทย์ ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 2 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักปั่นชาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโพเดียมในรายการระดับโลก ทำให้ ทีเจ มีคะแนนสะสมที่ 720 คะแนน มีโอกาสลุ้นโควตาเข้าสู่ประตูโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

โดยในรอบชิงชนะเลิศ ทีเจ ออกสตาร์เป็นอันดับที่สอง เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 หลังจากครบ 6รอบ ด้วยความเร็วสูงกว่า 75 กม.ต่อชั่วโมง ส่วนแชมป์ของรายการตกเป็นของ พอล นิโคลัส นักปั่นชาวตรินิแดดและโตเบโก และอันดับที่ 3 เป็นของนักปั่นชาวนิวซีแลนด์ แซม ดากิน

Previous article“นารา เครปกะเทย” ซึ้ง “มิกซ์ เฉลิมศรี” ไม่ทิ้งกัน
Next article“นิกกี้ ณฉัตร” เปิดใจพ่อไม่ใช่คนดีของครอบครัวผม