เทควันโดทีมชาติไทย พร้อมลุย โกงยาง เวิลด์ เทควันโด พุมเซ่ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022

19

ทีมชาติไทย

เสี่ยบิ๊ก หรือ ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทางสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เตรียมส่งนักกีฬาทีมชาติไทย ประเภทพุมเซ่ เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ โกงยาง เวิลด์ เทควันโด พุมเซ่ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022 (Goyang 2022 World Taekwondo Poomsae Championships) ที่เมือง
โกยอง ประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างวันที่ 21-24 เมษายน 2565 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของทีมท่ารำไทย ที่จะได้แข่งขันในระดับสากล หลังจากที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 น้อยลงบ้างแล้ว

สำหรับนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยประเภทพุมเซ่ ครั้งนี้มีสมาชิกในทีม 4 คน ได้แก่ ประเภทพุมเซ่ชายเดี่ยว สิปปกร เวชกรปฏิวงศ์, ประเภทพุมเซ่เดี่ยวหญิง อรนวีย์ ศรีสหกิจ, ประเภทพุมเซ่คู่ผสม สิปปกร เวชกรปฏิวงศ์ กับ พิชามญชุ์ ลิ้มไพบูลย์ และประเภทพุมเซ่ทีมหญิง อรนวีย์ ศรีสหกิจ, เพ็ญกัญญา ไพศาลเกียรติกุล, พิชามญชุ์ ลิ้มไพบูลย์

นอกจากนี้นายธนฑิตย์ ยังกล่าวอีกว่า “รายการนี้เป็นเสมือนการเตรียมทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เป็นเจ้าภาพในเดือน พ.ค.นี้ไปในตัว ซึ่งตามนโยบานของ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ จะมองไว้ที่ 1 เหรียญทอง ส่วนศึกซีเกมส์ ที่กรุงฮานอย ต้องยอมรับว่าเทควันโดพุมเซ่ ตัดสินด้วยสายตา ที่ผ่านมาเราอาจจะประสบความสำเร็จในรายการระดับนานาชาติหลายรายการ แต่ในระดับอาเซียน มีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเรื่องของผู้ตัดสิน ดังนั้นซีเกมส์ครั้งนี้ไม่หมูสำหรับเราแน่นอน แต่ผมก็ได้ย้ำน้องๆ ทุกคนไปว่าลงสนามแล้วต้องโชว์ลีลาท่ายากตามที่ได้ฝึกซ้อมมาอย่างเต็มที่ เพื่อเรียกคะแนนให้ได้มากที่สุดและไม่ต้องกังวลใดๆ ส่วนผลการตัดสินค่อยลุ้นกันต่อไป”

Previous articleซาร่า นุศรา ลงสนามในทีม เดอ ลา ครูซ พาทีมชนะ วาเลนติน แอนเดอร์สัน ขาดลอย
Next articleลักษิกา คำขำ ชนะ เอริกะ เซมะ ได้ 2 เซตรวด ในศึก  ไอทีเอฟ วีเมนส์ เอเชีย/โอเชียเนีย