มาร์ก มาร์เกซ ฟอร์มยังดี ชิงตำแหน่ง Top 6 มาได้ในศึก โมโตจีพี อเมริกา

17

โมโตจีพี

นับเป็นอีกหนึ่งผลงานสุดประทับใจของ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย จากทีม เรปโซล ฮอนด้า ด้วยการเอาชนะแซงคู่แข่งทั้ง 18 คันตั้งแต่ท้ายขบวนจนคว้าอันดับ 6 มาครองในศึกโมโตจีพี สนามที่ 4 ในชื่อรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ส่วนทางด้านนักกีฬาทีมชาติไทยอย่าง ก้อง สมเกียรติ จันทรา จากทีม ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม คว้าอันดับ 5 ร่วมของตารางคะแนนสะสมรุ่นโมโตทู โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวสามารถเข้ารอบในช่วงวันที่อาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 ที่ผ่านมาในสนามเซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา มาได้

สำหรับการแข่งขันโมโตจีพี เรซ ในครั้งนี้มีนักบิดมากฝีมือจากทุกชนชาติเข้าร่วมมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มาร์ก มาร์เกซ นักบิดชาวสแปนิช จากทีม เรปโซล ฮอนด้า ที่กลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากอำลาการแข่งขันมา 2 สนาม ซึ่งเจ้าตัวเป็นถึงแชมป์โลก 8 สมัย ได้เริ่มการแข่งขันจากกริดที่ 9 แต่ทว่าตัวรถแข่งอย่าง Honda RC213V หมายเลข 93 เกิดติดปัญหาในช่วงออกตัวทำให้ตกเป็นอันดับ 24 ในสนามแรกไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้น มาร์เกซ ได้ฮึดสู้บิดไล่แซงคู่แข่งอย่างผาดโผนลุยเดี่ยวแซงทุกคันไปกว่า 18 คันจนสามารถขึ้นมาเป็นอันดับ 6 ได้ด้วยเวลา 41 นาที 29.728 วินาที สร้างความประทับใจให้แฟน ๆ ชาวมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกเป็นอย่างมาก ซึ่งตามหลังที่หนึ่งอยู่เพียง 6.617 วินาทีเท่านั้นเอง

ส่วนนักบิดทีมชาติไทยอย่าง ก้อง สมเกียรติ จันทรา จากทีม อิเดมิตซึ ฮอนด้า (ตัวแทนทีมเอเชีย) ได้เริ่มแข่งขันในกริดที่ 17 พุ่งขึ้นมานำเป็นอันดับ 9 ในรอแรกก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุไปเกี่ยวกับ แซม โลวส์ นักบิดชาวอังกฤษ จนรถล้มพลาดการเก็บแต้มไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ความหวังยังมีอยู่เมื่อนักบิดไทย เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 ยังสามารถคว้าอันดับ 5 ร่วมของตารางการแข่งขันจบคะแนนไปได้ 45 คะแนน ตามหลังที่หนึ่งอย่าง เชเลสติโน วิเอ็ตติ นักบิดชาวอิตาลี อยู่ 25 คะแนนเท่านั้น

Previous articleนักรักบี้ทีมชาติไทยทำได้ คว้าแชมป์ เอเชีย รักบี้ เซเว่นส์ โทรฟี่ 2021 ไปครอง
Next articleศรายุทธ มั่นใจ ทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองยิมนาสติกใน ซีเกมส์ แน่นอน