นักรักบี้ทีมชาติไทยทำได้ คว้าแชมป์ เอเชีย รักบี้ เซเว่นส์ โทรฟี่ 2021 ไปครอง

127

เอเชีย รักบี้ เซเว่นส์ โทรฟี่ 2021

นับเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันกีฬาที่น่าติดตามเชียร์ทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬารักบี้อย่างรายการ เอเชียรักบี้ เซเว่นส์ โทรฟี่ 2021 ที่สนามสุระกุล จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬารักบี้แบบ 7 คน รอบชิงชนะเลิศของเอเชียเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ในประเภทการแข่งขันทีมหญิง ระหว่างทีมชาติไทย เต็งหนึ่งของรายการ ต้องพบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ในช่วงการแข่งขันนั้นเหล่านักกีฬาสาวไทยของเราสามารถโชว์ฟอร์มครึ่งแรกได้ดีกว่า ทำคะแนนนำไปได้ที่ 17-0 จุด จากการวางทรัยของ นันทัชพร ยอดยา, ธนาภรณ์ หวลคิด และธนัชพร หวานดี โดยมี บุศญา บุญรักษ์ สามารถเตะเปลี่ยนเข้า 1 ครั้ง ส่วนในครึ่งหลังนั้นทีมชาติไทยยังคงโชว์ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องได้อีก 1 ทรัยจาก นันทัชพร ยอดยา แต่หลังจากนั้นไม่นานก่อนจะหมดเวลา ยูเออี ฮึดสู้กลับสามารถวางทรัยได้ไป 1 ทรัย จนกระทั่งจบการแข่งขันทีมชาติไทยเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 22-5 จุด กลายเป็นแชมป์กีฬารักบี้แบบ 7 คน ประเภททีมหญิงของเอเชียไปครอง

หลังจากที่จบการแข่งขันไปแล้วทาง ปิยะมาศ ชมพูมี กัปตันทีมรักบี้สาวไทย ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า “พอใจกับการได้แชมป์ในครั้งนี้ แต่ก็ยังไม่ดีพอ เพราะตั้งใจจะเก็บคลีนชีทให้ได้ทุกนัด แต่ก็มาพลาดในวินาทีสุดท้ายเสีย 1 ทรัย แต่ภาพรวมก็ถือว่าดีกับการเสียเพียง 1 ทรัยทั้งทัวร์นาเมนต์ แต่ก็ต้องแก้ไขข้อผิดพลาด ส่วนน้องใหม่ในทีมก็ถือว่าทำผลงานของตัวเองได้ดีกล้าเล่นกับทีมต่างชาติ”

Previous articleตามคาด สก๊อตตี้ เชฟเฟลอร์ คว้าแชมป์ได้ในศึก เดอะ มาสเตอร์ส ที่สหรัฐอเมริกา
Next articleมาร์ก มาร์เกซ ฟอร์มยังดี ชิงตำแหน่ง Top 6 มาได้ในศึก โมโตจีพี อเมริกา