ทีมชาติและมืออาชีพร่วมชิงชัยจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”

63

จักรยานทางไกล

สมาคมจักรยานฯ และทุกจังหวัดเจ้าภาพ พร้อมเต็มร้อยสำหรับการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” โดยล่าสุดมีทีมชาย 15 ทีม และทีมหญิง 12 ทีม ตอบรับร่วมชิงชัย รวมถึงทีมสองล้อปั่นระดับอาชีพและทีมชาติ

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯและจังหวัดต่าง ๆ ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพ มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ที่จะจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2564

สำหรับประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 ธันวาคม เส้นทางในจังหวัด สงขลา สตูล นครศรีธรรมราช ตรัง และพัทลุง ระยะทางรวม 979.50 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม เส้นทางภายในจังหวัด สงขลา ระยะทาง 241.10 กิโลเมตร

รายการ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ในครั้งนี้ ทีมชายมี 15 ทีม เป็นทีมระดีบอาชีพ 2 ทีม ได้แก่ แอลเอ็กซ์ ไซคลิง จากเกาหลีใต้ และ ไบค์ เอด แชมป์เก่าจากเยอรมนี ส่วนทีมอื่น ๆ ประกอบด้วย คูเวต โปรไซคลิง (คูเวต), ยูโร ไซคลิง ทริป (กวม), ตรังกานู ไซคลิง (มาเลเซีย), เอสซีเอ็น (มาเลเซีย), ซาปุระ (มาเลเซีย), 7-11 คลิก (ฟิลิปปินส์), โก ฟอร์ โกลด์ (ฟิลิปปินส์), ไวล์ไลฟ์ เจนเนอเรชั่น (สหรัฐ), รู้ใจดอตคอม (อินโดนีเซีย), ทีมชาติโอมาน และทีมชาติมองโกเลีย โดยทั้งหมดจะเดินทางออกจากภูเก็ต มุ่งหน้าไปยังสงขลาพร้อมกันในวันที่ 28 พฤศจิกายน ส่วนทีมหญิง ตอนนี้มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันแล้ว 11 ทีม รวมถึงทีมอาชีพ ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง และทีมชาติไทย

“เสธ.หมึก” กล่าวเพิ่มเติมว่า “ การแข่งขันครั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬาจักรยาน ประเภททีมชาย สเตจที่ 2 วันที่ 2 ธันวาคม ที่ชายหาดแสนสุขลำปำ จังหวัดพัทลุง ”

Previous articleทัพนักกอล์ฟ 144 คน 27 ชาติ ร่วมปิดท้ายฤดูกาล “เอเชียน ทัวร์” ที่ภูเก็ต
Next articleแม็ดด็อกซ์ เซ็นขยาย อีเกิ้ลส์ ผูกมัด 3 ปีมูลค่า 22.5 ล้านเหรียญ